Dầu gạo lứt được hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyên dùng vì lý do “không ngờ”

Google News

Sở hữu dưỡng chất “diệu kỳ” cho sức khỏe tim mạch là lý do dầu gạo lứt được WHO và hàng loạt hiệp hội tim mạch uy tín trên thế giới khuyến nghị sử dụng.

Cả thế giới đang có xu hướng chuyển sang dùng dầu gạo lứt

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Minh Tú, Trưởng khoa Kỹ thuật Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội, dầu gạo lứt được ưa chuộng tại các nước châu Á vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, nhất là sức khỏe tim mạch. Đặc biệt tại Nhật Bản, đất nước có tuổi thọ cao nhất thế giới nhờ thói quen ăn uống lành mạnh, dầu gạo lứt được người dân ưu ái và sử dụng phổ biến đến mức họ gọi dầu gạo lứt là “dầu ăn của trái tim”. Hiện nay, hơn 40% các trường mẫu giáo, trường tiểu học và trung học xứ anh đào đã chuyển sang sử dụng dầu gạo lứt để chế biến bữa trưa và bữa tối cho học sinh.

Còn ở phương Tây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các hiệp hội tim mạch uy tín như Hiệp hội Tim mạch Mỹ, Hội Tim mạch học Quốc gia New Zealand đến nay cũng đã chứng minh công dụng của dầu gạo lứt và khuyến nghị người dân sử dụng trong việc nấu nướng hàng ngày.

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Tú cho biết, dầu gạo lứt chính là “mỏ vàng” sức khỏe tim mạch mà người Việt nên tận dụng vì Việt Nam có lợi thế lớn về nguồn nguyên liệu dồi dào. Theo đó, chi phí sử dụng dầu gạo lứt ở Việt Nam tốt hơn đến 2-3 lần so với nhiều quốc gia khác.

 Dầu gạo lứt được người dân Nhật Bản gọi là "dầu ăn của trái tim" vì những lợi ích cho sức khỏe tim mạch.

Chuyên gia chỉ ra 3 lý do cần nhớ về điều “diệu kỳ” đáng giá cho tim của dầu gạo lứt

Trước thực trạng bệnh tim mạch ngày càng gia tăng và trẻ hoá tại Việt Nam, TS.BS Phạm Trần Linh, Đại diện Hội Tim mạch học Việt Nam và PGS.TS Nguyễn Thị Minh Tú chia sẻ 3 lý do để người nội trợ Việt Nam cân nhắc sử dụng dầu gạo lứt để bảo vệ sức khỏe tim mạch cho cả gia đình.

Đầu tiên, dầu gạo lứt được trích ly từ lớp màng cám gạo. Lớp màng cám mỏng manh này tuy chỉ chiếm 6-7% trọng lượng nhưng chứa đến 70-80% dưỡng chất quý giá của hạt gạo lứt.

Thứ hai, dầu gạo lứt là loại dầu ăn duy nhất có hàm lượng Gamma Oryzanol dồi dào. TS.BS Phạm Trần Linh giải thích: “Gamma Oryzanol trong dầu gạo lứt giúp giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa hình thành mảng bám trong thành mạch máu, vốn là nguyên nhân gây ra các biến chứng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim và một số bệnh lý tim mạch khác”.

Chuyên gia tim mạch và dinh dưỡng khuyến nghị dùng dầu gạo lứt để bảo vệ sức khỏe trái tim

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Thị Minh Tú, trong dầu gạo lứt còn chứa dưỡng chất Phytosterol giúp ngăn ngừa hấp thụ cholesterol từ thực phẩm và vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, đẩy mạnh tuần hoàn máu và cải thiện hệ miễn dịch. Do đó, người nội trợ nên sử dụng dầu gạo lứt trong việc nấu nướng hàng ngày để bảo vệ sức khỏe tim mạch cho cả gia đình.

Tuy nhiên, PGS.TS cũng lưu ý người tiêu dùng nên chọn dầu gạo lứt từ những nhà sản xuất uy tín vì để sản xuất thành công dầu gạo lứt nguyên chất đòi hỏi quy trình trích ly và tinh chế hiện đại, khắt khe. Đồng thời, người tiêu dùng nên chọn dầu gạo lứt nguyên chất 100%. Loại dầu này thường có màu vàng sẫm, đậm hơn một số loại dầu khác do đây là màu dầu tự nhiên, phản ánh theo màu sắc đặc trưng của màng cám gạo lứt - nguồn nguyên liệu được dùng để trích ly ra loại dầu này.

Nổi tiếng là một người đẹp không tuổi nhờ duy trì chế độ ăn uống, tập luyện và lối sống lành mạnh, nữ ca sĩ Hiền Thục cho biết: “Simply the best - đó là cách mình chọn sống, chọn yêu thương và trân trọng trái tim quý giá, cũng như tin chọn dầu gạo lứt Simply - nguồn dinh dưỡng quý giá vì được trích ly từ lớp màng cám mỏng manh của hạt gạo lứt, nơi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch”.

Hiện nay, Simply là thương hiệu dầu gạo lứt nguyên chất được Hội Tim mạch học Việt Nam khuyên dùng nhờ lợi ích cho sức khỏe tim mạch và chất lượng cao.

Ca sĩ Hiền Thục tin tưởng lựa chọn dầu gạo lứt Simply nhiều năm liền để bảo vệ sức khỏe tim mạch cho cả gia đình

Công dụng của dầu gạo lứt đã được minh chứng và sử dụng ngày càng phổ biến trên thế giới. Với lợi ích cho sức khỏe tim mạch, giá thành hợp lý do nguồn cung nguyên liệu dồi dào, dầu gạo lứt xứng đáng là xu hướng tiêu dùng để người nội trợ Việt Nam cân nhắc chọn lựa.

Bình luận(0)