Cô gái tìm cớ chia tay vì sợ bạn trai thấp không giỏi “yêu” và khó sinh con cao, chuyên gia giải đáp sự thật

Google News

Ngoài vấn đề mất tự tin khi đi cùng người yêu thấp hơn mình, không ít chị em còn lo lắng việc chiều cao của bạn trai quá khiêm tốn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thế hệ tiếp theo.

Ánh Tâm (25 tuổi, quê Phú Thọ) hiện làm kế toán cho một công ty nhà nước, công việc ổn định nên cô có ý định lập gia đình để yên bề gia thất. Tâm đã có người yêu 3 năm nay, bạn trai hơn cô 2 tuổi và làm ngành xây dựng.

Tâm chia sẻ, cô và bạn trai khá tâm đầu ý hợp, tuy chỉ có điều anh thấp hơn cô 5cm. “Tôi cao 1m67, bạn trai tôi chỉ cao 1m62. Chính điều này nên mỗi lần đi chơi chung, tôi cảm thấy tự ti, thậm chí cố lảng tránh không đi gần nhau mỗi khi gặp người quen”, Tâm nói.

Cô cũng thừa nhận, cả hai từng làm “chuyện ấy” và cô cảm thấy bạn trai làm khá tròn vai. Dù vậy, Tâm vẫn lo lắng nếu cả hai tiến tới hôn nhân con cái sinh ra sẽ ra sao. “Tôi e rằng nếu chồng tôi mà “nấm lùn” thì các con không phát triển chiều cao được”, Tâm nói.

Chiều cao của nam giới không ảnh hưởng đến khả năng tình dục, cũng như trí tuệ của họ. Ảnh minh họa. 

Cũng vì điều này, cô gái trẻ có ý định tìm lý do thật hợp lý để chia tay bạn trai đã gắn bó 3 năm nay. Tuy nhiên, mỗi khi nghĩ đến điều đó hay định chia sẻ suy nghĩ của mình, Tâm lại cảm thấy áy náy. Do vậy, cô mong muốn nhận được sự tư vấn từ chuyên gia.

TS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết, trường hợp của cô gái trên không phải là duy nhất. Rất nhiều phụ nữ thừa nhận họ dễ bị hấp dẫn bởi người đàn ông cao ráo hơn.

Theo bác sĩ Thành, các nghiên cứu của y học tình dục đã cho thấy, có nhiều yếu tố tác động đến sở thích này của các chị em. Tuy nhiên, việc có chiều cao khiêm tốn không ảnh hưởng tới khả năng giường chiếu cũng như khả năng nhận thức và trí tuệ của một người.

Tất nhiên, xã hội ngày nay vẫn bị chi phối từ nhiều quan niệm của các nền văn hóa trước đó. Ví dụ như ở phương Tây, đàn ông cao có xu hướng có địa vị kinh tế xã hội cao hơn đàn ông thấp. Hay một nghiên cứu đã ước tính rằng, những người đàn ông cao 1m83 kiếm được trung bình nhiều hơn 166.000 đô la trong giai đoạn 30 năm làm việc so với những người đàn ông thấp hơn mức đó 18cm.

Ngay cả ở Việt Nam, trong xu hướng chung, mọi người cũng bắt đầu quan tâm đến việc phát triển chiều cao của mình ngay từ khi còn rất trẻ. Lấy ví dụ cụ thể, bác sĩ Thành cho biết, có nhiều chị em khi đến khám tiền hôn nhân, đã tư vấn bác sĩ về vấn đề làm sao để con cái sau này có thể cao lớn. Nhiều người đặt câu hỏi: Chiều cao của bố mẹ có ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của con sau này như thế nào?

Ngoài yếu tố gen, chiều cao một đứa trẻ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Ảnh minh họa. 

Đa số phụ nữ đều tin rằng, chiều cao của ông bố sẽ quyết định chiều cao của con sau này, vì thế họ luôn mong muốn có chồng hoặc người yêu có chiều cao tốt, ít nhất là cao hơn mình. Tuy nhiên, bác sĩ Thành cũng lưu ý rằng, chiều cao có thể được di truyền, nhưng đó không phải yếu tố quyết định. Ngoài yếu tố gen, chiều cao còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố dinh dưỡng, lối sống, tập luyện và nó được bắt đầu từ khi còn ở trong bụng mẹ, cho đến khi trưởng thành. Trong đó yếu tố dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng.

Bác sĩ Thành kết luận, việc các cô gái tìm kiếm một nửa có chiều cao “đúng chuẩn” là điều có thể hiểu được. Nhưng suy cho cùng, một mối quan hệ phải là sự kết hợp từ mọi mặt. Các chàng trai cũng đừng vì không đủ cao mà trở nên tự ti.

LÊ PHƯƠNG.

Bình luận(0)