Cô gái mang món quà được bà lão tặng đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: "Hãy đứng vững khi tôi định giá"

Google News

Cô gái cầm món quà cảm ơn của bà lão đi giám định bảo bối. Chuyên gia xem rồi nói một câu ngã ngửa khiến cô không dám tin vào sự thật.

Trong một chương trình thẩm định kho báu, nhiều nhà sưu tập mang đến những sản phẩm giá trị. Và trong một tập phát sóng gần đây, câu chuyện của một cô gái đã tạo ấn tượng với nhiều người.

Cô gái mang bức tượng Phật Di Lặc bằng ngọc lục bảo rất đẹp đến chương trình. Tượng phật có họa tiết lục bảo thuộc hàng cao cấp. Cô cho biết, đó là món quà của của một bà lão ở Vân Nam tặng cô.

Bức tượng Phật Di Lặc cô gái được một bà lão tặng 

Cô gái làm hướng dẫn viên du lịch. Lần đó, trên đường đi, bà cụ đột nhiên bị say tàu xe và nôn ói. Cô đã đưa cho bà một miếng dán vào tai để chống say và cho bà uống thuốc, đồng thời ngồi nói chuyện với bà hàng giờ để bà bớt say tàu xe.

Sau đó, khi bà cụ rời đi, bà bảo cô gái lần sau tới Vân Nam hãy gọi cho bà. Tình cờ đến Vân Nam, cô gái gọi cho bà lão. Bà cụ nghe giọng của cô thì rất phấn khởi nên đã gặp mặt và tặng cô bức tượng ngọc này như một món quà thay lời cảm ơn vì cô đã giúp bà trước đó. Bà nói rằng thứ này không có giá trị đặc biệt nhưng xin hãy giữ gìn thật kĩ. Lúc đó cô gái không quan tâm chút nào, tưởng rằng đó là món đồ thủ công bình thường. Nhưng nhìn đi nhìn lại cô thấy nó rất đẹp và đặc biệt.

Và lần này cô quyết định mang nó đến chương trình giám định cổ vật để các chuyên gia xem thử.

Nhìn đi nhìn lại cô thấy nó rất đẹp và đặc biệt nên quyết định đưa đến chương trình thẩm định để các chuyên gia định giá

Sau khi nhận được món đồ, các chuyên gia nhìn vào và khen ngợi cô gái tốt bụng. Các chuyên gia nhận định đây là viên ngọc tự nhiên nguyên nhất và là ngọc thật. Sau khi các chuyên gia nói vật này là ngọc thật, cô gái vô cùng kinh ngạc. Cô luôn cho rằng đó chỉ là món đồ thủ công bình thường có giá trị sưu tầm, nhưng không ngờ nó lại là đồ thật.

Sau đó các chuyên gia phân tích giá trị của vật này với cô gái. Bức tượng Di Lặc này khá đặc biệt bởi tượng Phật Di Lặc thường là tượng ngồi nhưng đây lại là tượng đứng.

Hình dáng của bức tượng tượng với quả đào trường thọ cũng là một loại sáng tạo. Ngày nay nhiều viên ngọc bích tốt, có màu sắc tương đối tinh khiết thường được dùng làm đồ trang sức. Chất liệu làm bức tượng này là một trong số những chất liệu ngọc bích tốt nhất.

Ba màu tím, lục, đỏ trên đó là ba màu chủ đạo, đẹp, chúng rất hiếm và thể hiện sự cát tường.

Cô gái vui mừng và tin vào chân lý “ở hiền gặp lành” sau khi nghe chuyên gia định giá món quà được bà lão tặng

Chuyên gia dùng đèn chiếu vào thì lấy nó trong suốt, hoa văn tinh xảo. Chuyên gia còn nói đùa với cô rằng, họ không dám ước tính giá trị của bức tượng này vì sợ cô sẽ đứng không vững. Nó có giá trị khoảng 150.000 tệ (hơn 500 triệu đồng).

Sau khi nghe được ước tính của các chuyên gia, cô gái càng vui hơn. Cô thực sự đứng không vững. Cô không dám tin bà lão lại có thể tặng mình món quà giá trị như vậy. Điều này càng chứng minh cho chân lý, người tốt sẽ gặp điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Cuối cùng cô mang bức tượng ra về, trong lòng thầm cảm ơn bà lão. Cô có ý định giữ và trân trọng bức tượng này. Cô càng tin vào những việc mình đã làm trong cuộc sống và tin vào chân lý “ở hiền gặp lành”. Sau chuyện này, có lẽ cô sẽ gọi điện hoặc đến gặp bà lão để nói về câu chuyện đó cũng muốn hỏi tại sao bà lại tặng cô món quà giá trị như vậy sau chỉ một lần quen biết?

PHÚ NGUYỄN

Bình luận(0)