Chỉ khi biết kỷ luật tự giác, cuộc sống của bạn mới có thể thay đổi

Google News

Có kỷ luật tự giác, cuộc sống có thể xoay chuyển. Bạn càng có kỷ luật tự giác, bạn sẽ càng xuất sắc và cuộc sống của bạn sẽ càng tuyệt vời hơn. 

-01-

Có biết bao người đang sống trong cảnh nghèo khó nhưng không tìm được lối thoát. Trên thực tế, ngoài các yếu tố bên ngoài, yếu tố bên trong cũng rất quan trọng, như tính tự giác của mỗi người. Người có kỷ luật và người không có kỷ luật sẽ có cuộc sống khác nhau.

Tự kỷ luật không phải là điều dễ dàng. Đa phần mọi người trong giai đoạn đầu của kỷ luật tự giác sẽ cảm thấy đau đớn và không thể kiên trì. Dù là dậy sớm, đọc sách hay tập thể dục, họ sẽ nghĩ rằng tốt hơn là nên nằm trên giường thêm chút nữa. 

Tuy nhiên, nếu có cái nhìn xa hơn, bạn sẽ thấy cuộc sống vốn đã đầy rẫy những khủng hoảng, nếu bạn không thể thực hiện một số thay đổi cho bản thân thì cuộc sống chắc chắn sẽ tiếp tục khốn khổ hơn. Số phận thực ra rất công bằng và sẽ không đối xử tệ với những người sống nghiêm túc.

Kỷ luật tự giác là cầu nối để đạt được mục tiêu và là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Kỷ luật tự giác có thể khó khăn nhưng đó là một hành vi vô cùng quý giá. Đặc biệt khi cuộc sống chạm đáy, chỉ có kỷ luật tự giác thì cuộc sống của bạn mới có thể xoay chuyển được.

-02-

Đừng làm nô lệ cho cuộc sống, thay vào đó, hãy làm chủ. 

Những bậc thầy có thể điều khiển cuộc sống là những người nắm rõ kỷ luật tự giác. Họ biết rằng trong cuộc sống, con người không nên tham lam sự nhàn hạ và chỉ làm những điều mình thích mà phải có khả năng tiếp tục thử những điều bản thân không thích nhưng đúng đắn. 

Việc rèn luyện bản thân tưởng chừng như đau đớn nhưng sẽ giúp thay đổi một con người. Nhiều người cho rằng đọc sách rất nhàm chán, lật vài trang thường ngủ quên, nhưng nếu thực sự muốn thay đổi cuộc đời mình thì bạn phải bắt đầu từ quan điểm tư tưởng, nâng cao tư duy và tầm nhìn. Đọc là con đường ít tốn kém chi phí nhất.

Khi bạn có thể làm những điều mình không thích nhưng tốt, đặt ra yêu cầu cho bản thân và theo đuổi mục tiêu cuộc sống thì bạn sẽ không thấy kỷ luật tự giác là một điều đau khổ mà ngược lại, thấy thích thú và được hưởng lợi rất nhiều.

-03-

Cuộc sống là của bạn và hạnh phúc của bạn là riêng bạn. Nhiều khi, chúng ta có thể không làm chủ được hoàn cảnh chung, nhưng chúng ta có thể dựa vào chính đôi tay của mình để tạo ra hạnh phúc cho riêng mình, dựa vào sức lực của bản thân để tạo ra thế giới của riêng mình.

Kỷ luật tự giác là chìa khóa để kiểm soát cuộc sống và là liều thuốc tốt để chữa lành nỗi đau. Chỉ bằng cách duy trì kỷ luật tự giác, bạn mới có được sự ổn định và phát triển nội tâm, làm giàu thêm tâm hồn và phát triển sự tự do.

Người có kỷ luật tự giác có thể không xuất sắc nhưng người xuất sắc nhất định phải có tính kỷ luật cao. Kỷ luật tự giác giống như một phẩm chất có thể bén rễ trong con người, khiến một người vốn bình thường trở nên tỏa sáng rực rỡ nhờ sự kiên trì tích lũy.

Trong xã hội ngày nay, sự cạnh tranh rất khốc liệt. Kỷ luật tự giác cũng chính là tự cứu mình. Nếu bạn từ bỏ chính mình thì ai có thể thực sự cứu được bạn? 

Mỗi người chỉ có một cuộc đời. Hãy trân trọng khoảnh khắc hiện tại, trau dồi tính kỷ luật tự giác và tăng cường sự kiên cường của mình, bạn sẽ trở nên bất khả chiến bại trong những ngày tới.

-04-

Có câu: "Không có kỷ luật tự giác, bạn không là gì cả”.

Khi một người vốn không có gia thế ưu tú hoặc kỹ năng xuất sắc, nếu họ luôn chỉ thèm muốn sự thoải mái, thích nhàn rỗi, ham mê game thay vì học và ăn uống vui chơi thay vì làm việc chăm chỉ, cuối cùng chính họ sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Bản chất của kỷ luật tự giác thực sự là giết chết cái tôi lười biếng.

Nỗ lực tiến về phía trước ắt sẽ có đau đớn nhưng kết quả chắc chắn là lợi nhiều hơn hại. Nếu một người sống quá thoải mái và lười biếng, người đó sẽ sớm bị số mệnh quật ngã một cách nặng nề.

Kỷ luật tự giác là sự thức tỉnh nội tâm và sự thức tỉnh này thường được tạo ra bởi một sự kiện trong cuộc sống, khiến con người phải suy nghĩ, đối mặt với thực tế cuộc sống và từ đó tạo ra những thay đổi. Một khi đã thức tỉnh, ngay cả khi không có ai thúc giục hay giám sát, họ vẫn biết mình cần làm gì, mình có thể làm gì, mình muốn cuộc sống như thế nào và sẵn sàng thực hiện những thay đổi gì để đạt được điều đó. 

Người có kỷ luật thì xuất sắc, người lười biếng sớm muộn cũng bị đào thải.

Kỷ luật tự giác trong mắt người khác không phải là kỷ luật tự giác thực sự. Kỷ luật tự giác trong tay mình mới đúng là kỷ luật tự giác. Chỉ cần bạn yêu bản thân và cuộc sống đủ nhiều thì việc kỷ luật tự giác sẽ diễn ra một cách tự nhiên và mọi thứ sẽ trở nên khác biệt. Cuộc sống càng khó khăn thì bạn càng phải dũng cảm vượt qua chính mình. 

BẢO ANH.

Bình luận(0)