CEO Nguyễn Ngọc Ngân: Thành công từ những vấp ngã trong cuộc sống

Google News

Với quan điểm "Những thử thách đến không phải để trừng phạt bạn, mà đến để đánh thức bạn”, cô đã từng bước chinh phục những cột mốc thành công trong cuộc sống dù tuổi đời còn khá trẻ.

Tình yêu và cơ duyên với kinh doanh

Nguyễn Ngọc Ngân hiện là CEO và đồng cổ đông của Công ty TNHH TMDV Mầm Trúc (tên gọi Tanabata). Chia sẻ câu chuyện của mình, Nguyễn Ngọc Ngân luôn nhắc tới tình yêu và cơ duyên đến với công việc kinh doanh hiện tại. Theo cô, dù làm bất cứ điều gì, để có thể thành công, cần phải yêu thích nó trước. Tình yêu và sự nhiệt huyết đôi khi mở ra những cánh cửa mà bản thân chưa chắc đã nghĩ đến.

Khi vào làm phục vụ quầy bar pha chế, Ngọc Ngân nhận ra đây là cơ hội để kiếm thêm thu nhập và quan trọng là trau dồi ngoại ngữ, tìm hiểu văn hóa về nước Nhật. Sau 1 thời gian dài làm việc chăm chỉ, cô được thăng chức từ vị trí nhân viên, lên quản lí và hiện tại trở thành CEO và cũng là đồng cổ đông lớn nhất của công ty.

Biết ơn những khó khăn, vấp ngã

Khi nhìn lại chặng đường đã qua, cô thầm biết ơn và cảm ơn những người luôn bên cạnh cô. “Khi biến cố xảy ra tôi luôn có gia đình là điểm tựa. Trên hết, tôi có 1 người chị từng là sếp, bây giờ là đối tác đã giúp đỡ và cho tôi nhiều lời khuyên cũng như luôn ủng hộ tôi.

Tôi còn được sự tin tưởng, sẵn sàng cùng tôi xây dựng đội nhóm và phát triển công ty từ các bạn giám đốc cấp cao đến các quản lí và nhân viên”, Ngọc Ngân nói.

Theo Nguyễn Ngọc Ngân, trong kinh doanh ngoài tri thức thì ngoại hình cũng đóng vai trò quan trọng với phụ nữ, nhất là những ngành dịch vụ giải trí. Xây dựng ngoại hình xinh đẹp, chỉn chu để thể hiện sự tôn trọng nghề nghiệp, tôn trọng khách hàng và cũng là cách yêu thương bản thân mình. Qua đó xây dựng được nhân hiệu của từng cá nhân người phụ nữ đó.

Không tiết lộ quá nhiều về đời tư nhưng Nguyễn Ngọc Ngân cho biết, kinh doanh đã tạo cho cô dòng thu nhập ổn định. Dù có gặt hái thành quả, cô gái trẻ này vẫn không có ý định đứng yên, vì với cô, kinh doanh như một cuộc chơi, cần liên tục đầu tư và thử nghiệm thị trường bằng những mô hình mới.

“Bên cạnh công việc hiện tại, tôi còn hợp tác với các anh chị đi trước tham gia đầu tư bất động sản, đầu tư vào thủy sản xây dựng farm tôm và nhiều dự án khác. Và khi Covid-19 qua đi, tôi tiếp tục cùng các cộng sự của mình mở lại quán Couter Bar Nhật ở Hà Nội và TP.HCM mang phong cách chuyên về cocktail”, cô nói.

Thành công ở tuổi đời còn khá trẻ, Nguyễn Ngọc Ngân là tấm gương truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đang loay hoay với những hoài bão ngoài kia. Với Ngọc Ngân, tất cả ước mơ dù nhỏ bé hay to lớn đều tuyệt vời cả. “Bạn có thể không mạnh mẽ, nhưng không thể không có ước mơ. Nếu như bạn không có ước mơ, vậy thì bạn chỉ có thể trở thành người đi làm công cho ước mơ của người khác. Nên đã ước mơ thì bắt đầu hành động ngay dù kết quả có ra sao thì nó cũng là một trải nghiệm quý giá của đời người”, cô nhắn nhủ.

Bình luận(0)