Biết vợ sắp cưới có thai với người khác, anh chàng muốn hủy hôn nhưng lại bối rối trước lời cô nói

Google News

Nghe vợ sắp cưới nói, anh Châu vô cùng bối rối.

Nhiều người quen nhau qua mai mối, nhưng nên duyên vợ chồng được hay không là do hai người. Anh Châu (26 tuổi) và chị Giang (25 tuổi) sống ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) quen nhau qua mai mối. Sau khi tiếp xúc, cả hai nhận thấy họ rất hợp nhau về tính cách nên nhanh chóng bàn tới chuyện kết hôn.

Anh Châu cho rằng hôn nhân không nên coi nhẹ, cả hai cần tổ chức lễ đính hôn trước sự chứng kiến của hai bên gia đình cùng bà mối, sau đó mới tổ chức đám cưới.

Vào ngày đính hôn, sau khi anh Châu đưa 300.000 tệ (hơn 1 tỷ đồng) sính lễ thì vợ sắp cưới gọi anh ra ngoài cửa nói chuyện riêng. Chị Giang thẳng thắn nói: “Vì chúng ta đã đính hôn nên em hy vọng sẽ sớm tổ chức đám cưới. Bây giờ em sẽ không giấu anh nữa. Em có thai rồi. Em không muốn bị mọi người cười chê, vì thế chúng ta kết hôn càng sớm càng tốt đi”.  

Nghe vợ sắp cưới nói, anh Châu vô cùng bối rối. Anh và vợ sắp cưới chưa bao giờ vượt quá giới hạn, vì thế anh hiểu rõ đứa trẻ trong bụng chị Giang không phải là con của mình mà là con của người đàn ông khác.

Chị Giang.

Khi biết chuyện này, anh liền muốn hủy hôn, đòi lại toàn bộ tiền sính lễ. Nào ngờ chị Giang nhất quyết không chịu hủy bỏ hôn ước mà khuyên nhủ chồng sắp cưới: "Không phải chỉ là em có thai thôi sao? Có cần làm lớn chuyện thế không? Nhiều siêu thị cũng sẽ có chương trình mua 1 tặng 1 mà. Anh cứ coi như cuộc honp nhân của chúng ta như một hoạt động của siêu thị đi. Mua 1 tặng 1, nghĩ thế không phải tốt hơn sao?”.

Nghe vợ sắp cưới nói, anh Châu sốc nặng. Tuy nhiên, anh vẫn kiên nhẫn giải thích với chị Giang: “Tôi là một người đàn ông rất truyền thống và sẽ không bao giờ kết hôn với người phụ nữ đang mang thai đứa con của người khác”. Chị Giang nghe xong liền nói: “Nếu anh nhất quyết hủy bỏ hôn ước, anh sẽ không bao giờ lấy được số tiền sính lễ kia”.

Anh Châu không đồng ý, đòi lấy lại tiền sính lễ bằng được. Hai bên không ai nhường ai nên xảy ra cãi vã. Sau đó chị Giang đã nhờ truyền thông hòa giải. Tuy nhiên chẳng ai bênh nổi chị Giang, mọi người đều khuyên chị nên hoàn trả đầy đủ tiền sính lễ cho anh Châu.

Anh Châu lập tức hủy hôn khi biết vợ sắp cưới có thai với người khác. 

Qua sự hòa giải của giới truyền thông, cuối cùng chị Giang đã trả lại toàn bộ số tiền sính lễ cho anh Châu.

Câu chuyện này nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội, đa số đều chỉ trích chị Giang vì những phát ngôn của chị ta. “Đúng là mặt dày. Bắt người khác đổ vỏ mà cứ như chuyện đương nhiên vậy”, “Chị ta có phép so sánh hay ghê. Mua 1 tặng 1, thật nực cười”,… là một số bình luận của cư dân mạng.

Những điều các cặp đôi nên thảo luận rõ ràng với nhau trước cưới

Tình yêu có thể rất lãng mạn, ngọt ngào nhưng khi kết hôn cần phải thực tế. Các chuyên gia khuyên rằng, trước khi sống chung hai người yêu nhau cần phải làm sáng tỏ mọi nghi ngờ và cho biết mong đợi của nhau. Dưới đây là những điều các cặp đôi cần phải thảo luận trước cưới:

- Cả hai hãy bàn bạc với nhau về vấn đề tiền bạc, cụ thể như xử lý như thế nào với tiền chung của hai người, kế hoạch chi tiêu là gì, làm thế nào để tiết kiệm, hai người có quỹ chung hay quỹ riêng... để tránh những bỡ ngỡ có thể phát sinh trong cuộc sống vợ chồng.

- Sinh con là một việc hệ trọng và cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, cho nên cả hai cần thống nhất với nhau về việc này như khi nào sinh con, sinh mấy đứa, dạy con cái thế nào,…

- Cả hai nên tìm ra những điểm chung của nhau. Nắm rõ sở thích, sở đoản của bạn đời và tìm điểm chung với họ thì hôn nhân sẽ hòa hợp hơn.

- Hãy thảo luận trước với bạn đời về những mối quan hệ của bạn bên ngoài cuộc sống hôn nhân, bao gồm thời gian, công sức dành cho các mối quan hệ bạn bè, người quen, xã hội...

- Hãy nói rõ “vùng cấm” của nhau, ví dụ như ngoại tình, rượu chè,… và phương án xử lý những trường hợp đó.

- Các cặp đôi cũng nên bàn bạc với nhau về các kế hoạch trong tương lai, vạch rõ từng bước đi để cùng nhau xây dựng, phát triển.

CẨM TÚ

Bình luận(0)