Bé gái 4 tuổi nhờ lính cứu hộ mở hộp đựng lì xì, số tiền bên trong khiến tất cả choáng váng

Google News

Số tiền trong hộp đựng tiền lì xì của bé gái này đã khiến nhiều người choáng váng và ngỡ ngàng.

Phong tục lì xì tiền cho trẻ em trong dịp đầu năm mới đã có từ rất lâu đời và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Lì xì ngày Tết như một lời chúc cho đứa trẻ có một cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc. Không chỉ là một phong tục, nhiều đứa trẻ còn nhận được số tiền cực lớn mỗi dịp Tết. Mới đây, một bé gái người Trung Quốc cũng đã khiến cộng đồng mạng phải ngỡ ngàng trước số tiền mà cô bé tiết kiệm được nhờ lì xì của người lớn tặng cho.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 16/1/2024 vừa qua, một gia đình 3 người sống tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã tới sở cứu hỏa thành phố để nhờ sự giúp đỡ. Hai vợ chồng cùng một bé gái 4 tuổi đã mang theo một chiếc hộp sắt hình vuông, gần như kín mít, muốn nhờ lực lượng cứu hộ mở nó ra giúp.

Hóa ra, chiếc hộp sắt này đựng tiền lì xì của bé gái. Bé gái 4 tuổi vốn để dành tiền lì xì trong một con lợn đất, thế nhưng mới đây khi đập ra, cô bé mới phát hiện bên trong đó là một chiếc hộp sắt hình vuông. Nó gần như được hàn kín, chỉ có một khe nhỏ để đút tiền vào. Bé gái đã tiết kiệm số tiền suốt 1 năm, giờ đây muốn lấy ra để tiêu xài trong dịp Tết Nguyên đán nhưng không tài nào lấy được. Cuối cùng, gia đình cô bé chỉ có thể tìm đến sự giúp đỡ của những anh lính cứu hộ.

Ngay sau đó, lính cứu hộ đã sử dụng nhiều thiết bị chuyên dụng chuyên nghiệp để cắt và cạy mở hộp sắt. Việc này tưởng đơn giản nhưng lại không dễ dàng chút nào, bởi nếu không cẩn thận có thể làm hỏng số tiền bên trong. Nhờ nỗ lực của lính cứu hộ, cuối cùng chiếc hộp sắt đã được mở ra thành công.

Sau đó, lính cứu hộ cũng giúp bé gái lấy ra lần lượt những tờ tiền bên trong. Thật bất ngờ, chiếc hộp như không đáy, tiền được rút ra liên tục mãi không hết. Thực chất, đó là do quá nhiều tiền giấy được nhồi nhét vào bên trong hộp sắt. Cảnh tượng khi ấy khiến tất cả mọi người choáng váng. Khi tiền được lấy ra hết, lính cứu hộ cũng giúp gia đình bé gái phân loại và đếm tiền, tổng cộng có hơn 80.000 nhân dân tệ (hơn 277 triệu đồng).

Sau khi những hình ảnh này được đăng lên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đã khen ngợi sự chuyên nghiệp và tận tâm của lính cứu hộ, đồng thời bày tỏ sự ngỡ ngàng trước khoản tiền lì xì "khủng" của bé gái:

"Tiền lương 1 năm của tôi không bằng tiền lì xì của một đứa trẻ 4 tuổi".

"Chắc hẳn gia đình và họ hàng của bé gái này cũng vô cùng giàu có".

"Ngưỡng mộ quá, không biết bao giờ tôi mới tiết kiệm được bằng số tiền đó"...

K.H

Bình luận(0)