10 năm chăm mẹ chồng nằm liệt giường, khi chia tài sản bà cho con riêng của chồng vì tôi vô sinh

Google News

Lòng người nông sâu thật khó đoán, biết mặt mà không biết lòng là có thật mọi người ạ. Như này hóa ra tôi chẳng bằng cô nhân tình trời ơi đất hỡi của chồng à.

Cưới nhau đã hơn chục năm nhưng vợ chồng tôi chưa có cơ duyên được làm bố mẹ như nhiều cặp đôi khác. Đi khám bác sĩ bảo tôi bị viêm nhiễm cổ tử cung khiến lớp niêm mạc phủ bên trong buồng tử cung bị tổn thương không thuận lợi cho việc phôi làm tổ tại đó sau khi được di chuyển vào nên khó có thai.

Vợ chồng tôi kinh tế cũng chỉ đủ ăn tiêu, may sao sau cưới được bố mẹ anh cho 1 căn nhà nhỏ nên sẵn nơi để ở. Mỗi tháng vợ chồng cố để dành ra 1 khoản để chữa trị nhưng đi nhiều thầy nhiều thuốc vẫn chưa có tin vui.

Đặc biệt sau khi bố chồng mất, phận làm con dù không ở cùng mẹ chồng nhưng cũng phải chăm sóc bà nhiều hơn nên tiền điều trị càng hạn hẹp.

Mỗi tháng vợ chồng cố để dành ra 1 khoản để chữa trị hiếm muộn nhưng đi nhiều thầy nhiều thuốc vẫn chưa có tin vui. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi ngoài căn nhà bà đang ở còn có 1 căn nhà khác nữa đang cho khách thuê trọ. Mỗi tháng tiền thuê nhà cũng được 8 triệu đồng. Biết các con khó khăn, cần tiền thuốc thang chữa trị vô sinh nên bà cho ½ tiền thuê nhà hàng tháng. Điều này khiến tôi rất biết ơn mẹ chồng vì biết bà cũng mong mỏi con dâu có một mụn con cho vui cửa vui nhà.

Khi công việc của chồng tôi ổn định hơn và lương tăng cao gần gấp đôi thì chúng tôi quyết định đi chữa trị tình trạng viêm tử cung dứt điểm để có thể đón con sớm. Nhưng đúng lúc này mẹ chồng lại đổ bệnh. Chẳng là bà bị nhiều bệnh tuổi già, huyết áp cao, tim, xương khớp… nên dẫn tới đột quỵ nửa người dưới. Do đó, sau 1 thời gian dài vật lý trị liệu tại viện thì chúng tôi phải đưa bà về nhà riêng chăm sóc. Năm bữa nửa tháng tôi lại đưa bà vào viện khám tái.

Mẹ chồng nằm liệt, phận là con dâu tôi luôn chăm bà chu đáo, chưa 1 lời kêu ca than thở. Suốt 10 năm qua, tôi còn phải nghỉ làm để ở nhà bán hàng và cơm nước, chăm mẹ chồng. Chồng tôi bận rộn với công việc, lo trách nhiệm kiếm tiền nên không phải hầu hạ bà ngày nào. Tất cả mọi việc anh đùn hết cho vợ.

Bình thường mẹ chồng tôi bị liệt, nói không rõ lắm nhưng cố gắng vẫn nghe được. Bà cũng rất hiểu những gì người khác nói và đối với tôi cũng tử tế. Hơn năm trước, bà đau yếu nhiều hơn mới khó tính hơn. Bao tiền của 2 vợ chồng kiếm được cũng dành hết để chữa bệnh cho bà. Vợ chồng tôi cũng tạm gác kế hoạch chữa trị để sinh con lại.

Đúng thời kỳ này thì tôi phát hiện ra chồng có bồ. Họ còn có với nhau 1 đứa con riêng hơn tuổi. Biết chuyện tôi làm ầm lên với chồng và mẹ chồng liệt. Những tưởng bà sẽ đứng về phía con dâu nào ngờ còn ú ớ nhắc:

“Thằng Thái chắc cũng chỉ muốn kiếm đứa con thôi, đừng trách nó, 2 đứa bỏ qua cho nhau đi”.

Kỳ lạ là, mẹ chồng nằm đó nhưng thái độ của bà có vẻ vui vẻ an lòng hẳn khi biết anh có con riêng. Quá thất vọng về mẹ chồng và hận chồng ngoại tình, tôi quyết định ly hôn. Khi chia tài sản, tôi chỉ được chia ½ căn nhà bố mẹ cho 2 đứa ngày mới cưới. Còn căn nhà mẹ chồng đang ở và căn nhà cho thuê kia do bà đứng tên đã được làm di chúc cho con riêng của chồng và bồ anh từ khi nào.

Càng nghĩ mà tôi càng ức mà không thể làm gì được vì nhà của mẹ chồng, cho hay tặng ai là quyền của bà. Nói thật bỏ chồng tôi không tiếc nhưng 10 năm chăm sóc mẹ chồng liệt, giờ bà cư xử thế tôi thấy không cam lòng. Hôm tôi ra khỏi nhà chồng, bà còn cố nắm tay bảo:

“Đừng trách mẹ, cũng tại con không thể sinh cho nhà này một đứa cháu nên mẹ buộc phải làm thế. Giờ mẹ nằm liệt thế này nên sợ không đợi con sinh được”.

Bỏ chồng tôi không tiếc nhưng 10 năm chăm sóc mẹ chồng liệt, giờ bà cư xử thế tôi thấy không cam lòng. (Ảnh minh họa)

Chỉ vì một đứa cháu nội mà bà phủi sạch những gì tôi đã hy sinh vì gia đình này ư, lòng người đúng là khó đoán quá. Nhưng trách bà 1 thì tôi lại trách mình 10. Vì viêm cổ tử cung mà tôi phải chịu thiệt thòi và đau khổ như này đây. Lẽ nào viêm cổ tử cung không chữa được và tôi sẽ không thể có con trong suốt đời này sao?

Viêm cổ tử cung ảnh hưởng đến mang thai thế nào, có chữa được không?

Trong một số kết quả điều tra thì cứ 2/3 phụ nữ đã kết hôn sẽ bị viêm cổ tử cung (khoảng 90- 95%). Tỷ lệ nữ giới chưa kết hôn mắc bệnh cũng ngày càng tăng cao hơn. Cũng theo nhiều thống kê khác thì người bị viêm cổ tử cung còn có nguy cơ ung thư tử cung cao hơn gấp 10 lần so với người bình thường. Ngoài những nguy cơ trên, bệnh còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh hoạt và khả năng sinh sản của các chị em.

Viêm cổ tử cung là tình trạng vùng tử cung bị viêm nhiễm, lở loét, tùy thuộc vào mức độ tổn thương. Thủ phạm chính gây ra viêm cổ tử cung là nấm, vi khuẩn,... Bởi thế ít có người mắc bênh phát hiện được do nhầm lẫn triệu chứng viêm cổ tử cung với các triệu chứng của viêm nhiễm âm đạo.

Nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ việc các chị em sinh hoạt tình dục kém an toàn, không vệ sinh đúng cách. Một số người còn quan hệ tình dục bừa bãi còn có nguy cơ mắc các bệnh xã hội dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Khi mắc bệnh, cổ tử cung đã có những tổn thương, viêm nhiễm nhất định ảnh hưởng không ít nhiều đến khả năng sinh sản. Vì vậy, viêm cổ tử cung có mang thai được không còn phụ thuộc vào mức độ viêm và có được chữa trị kịp thời hay không.

Thậm chí ngay cả khi may mắn mang thai được thì mẹ bầu bị viêm cổ tử cung sẽ phải đối mặt với những nguy cơ sau:

- Tỷ lệ sảy thai, sinh non rất cao.

- Nguy cơ ngôi thai ngược cao.

- Thai nhi có thể bị viêm phổi, nhiễm trùng mắt nghiêm trọng, hoặc mù.

- A-xít trong âm đạo, cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

- Con sinh ra bị còi cọc, chậm phát triển.

- Cổ tử cung bị giảm tính đàn hồi khi mắc bệnh, mẹ bầu gặp khó khăn khi chuyển dạ

- Khi mẹ bầu bị viêm cổ tử cung phải đẻ mổ thì cơ thể chậm phục hồi, không thể có con trong vòng 3 năm tới.

THẢO NGUYÊN

Bình luận(0)