Những ngôi sao phải “chào thua” bệnh ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Kiên cường chiến đấu, sẵn sàng bỏ ra mọi chi phí để áp dụng những kỹ thuật y tế tiên tiến nhất, nhưng cuối cùng, nhiều ngôi sao trong lòng công chúng cũng phải ra đi vì căn bệnh ung thư quái ác.

1. Charlotte, 41 tuổi - Con gái “Điệp viên 007” Pierce Brosnan - nam diễn viên nổi tiếng người gốc Ai len - đã qua đời hôm 28/6 vừa qua tại London sau 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư buồng trứng và để lại hai đứa con, một trai, một gái.
“Charlotte đã đấu tranh với căn bệnh của mình bằng tất cả nỗ lực. Chúng tôi vô cùng đau khổ khi mất đi đứa con thân yêu. Chúng tôi sẽ luôn cầu nguyện cho con gái của mình, cầu mong con tôi được yên nghỉ" - Nam diễn viên 60 tuổi tâm sự.
Được biết, mẹ của cô, bà Cassandra Harris cũng qua đời vì ung thư buồng trứng vào năm 1991. Mẹ của bà Cassandra Harris cũng qua đời trước đó với lý do tương tự.
2. Ngôi sao Bernie Nolan đã đánh bại căn bệnh ung thư vú vào năm 2010 nhưng hai năm sau, năm 2012, căn bệnh này lại tìm đến cô, di căn sang não, phổi, gan và xương. Cô đã qua đời ở tuổi 52.
Bernie Nolan  (đội khăn)
Bernie trở thành ngôi sao với chị em ca hát của cô. Nhóm nhạc The Nolans, nổi tiếng với bản hit năm 1979 I'm in the mood for dancing, đã bán được hàng triệu bản ghi trên toàn thế giới. Ngoài ra, nhóm còn thành công với các ca khúc như Don't make waves, Attention to me và Gotta pull myself together…Nhóm nhạc trở nên nổi tiếng ở Nhật Bản, nơi họ được cho là đã bán được bản ghi nhiều hơn ban nhạc The Beatles, và cũng hỗ trợ cho Frank Sinatra.
Tháng 4/2011, sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, nữ diễn viên Elisabeth Sladen, người đóng vai nữ phụ tá Sarah Jane Smith trong chuỗi phim khoa học giả tưởng nổi tiếng Doctor Who đã qua đời ở tuổi 63.
Người quản lý của CBBC đã cho biết, cái tin Sarah qua đời đã khiến mọi người rất sốc và buồn.
Elisabeth 

Elisabeth được đánh giá là một trong những phụ tá nổi tiếng nhất bên cạnh các anh hùng phiêu lưu trên màn ảnh, bà cũng là người làm việc nghiêm túc, sau khi vai nam chính được thay thế, bà vẫn tiếp tục đóng vai phụ tá trong các phần tiếp theo.
Elisabeth có một cuộc hôn nhân rất vững bền với người chồng là diễn viên Brian Miller, hai người đã ở bên nhau được 42 năm và có chung một cô con gái là Sadie.
3. Jada Goody - Ngôi sao chương trình truyền hình thực tế Big Brother 3 (phiên bản Ấn Độ) - qua đời vì ung thư cổ tử cung khi cô mới chỉ 27 tuổi vào ngày 22/3/2009, .
Dù trải qua rất nhiều ca phẫu thuật và các biện pháp trị liệu khác nhau, nhưng các tế bào ung thư vẫn cứ thế phát triển trên khắp các bộ phận từ gan đế đường ruột của cô.
Jade Goody 
Hình ảnh một Jade Goody ra sức đấu tranh chống lại bệnh tệt đã chạm tới hàng triệu con tim trên khắp thế giới. Và cũng chính trường hợp chạm đến giai đoạn cuối của ung thư cổ tử cung khi tuổi đời còn quá trẻ như Jade đã khiến các nhà nghiên cứu phải lật lại trang sử, bất ngờ quan sát và thấy độ tuổi trung bình đáng ngạc nhiên của những phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung là tầm 20 - 25 tuổi.
4. Patrick Swayze, lừng danh với vai diễn hồn ma trong bộ phim "Ghost", qua đời ở tuổi 57 sau một thời gian dài đấu tranh cùng căn bệnh ung thư tuyến tụy.
Patrick Swayze 
Tháng 1/2008, Swayze phát hiện mình bị ung thư tuyến tụy. Anh nhanh chóng bắt tay vào việc xạ trị hóa chất kết hợp cùng nhiều phương pháp điều trị khác.
Patrick Swayze từng tâm sự: "Tôi luôn mơ về một tương lai sống thật lâu và khỏe mạnh mà chưa bao giờ nghĩ tới cuộc sống bị ung thư che phủ". Tuy nhiên, đứng trước thử thách lớn nhất của cuộc sống, anh đã cho người hâm mộ thấy sự lạc quan, yêu đời và tự tin hiếm có.
Tháng 3/2009,  sau một thời gian xạ trị, mặc dù các bác sĩ nói rằng anh chỉ còn vài tuần nữa nhưng Patrick vẫn tự tin: "Tôi là một trong những bệnh nhân ung thư tuyến tụy may mắn nhất vì tình hình của tôi đã chuyển biến rất tốt sau khi điều trị".
Trước đó một năm, nữ diễn viên của Cuốn Theo Chiều Gió: Evelyn Keyes cũng là một nạn nhân phải ra đi vì ung thư tử cung.
Yến Sa (tổng hợp)

Bình luận(0)