Mở BV vệ tinh Chấn thương Chỉnh hình Đông TP.HCM

Google News

(Kiến Thức) - Sắp tới, bệnh nhân thuộc khu vực miền Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên sẽ được chuyển thẳng về BV 175 nhằm giảm tải cho BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

Được sự đồng ý của Bộ Quốc Phòng và Sở Y tế TP.HCM, ngày 11/8, BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM và Bệnh viện 175 đã ký hợp tác chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật nhằm giảm tải bệnh viện. Đây là BV vệ tinh tại phía Đông của thành phố.
Ngày 11/8, thạc sĩ Huỳnh Văn Biết – Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết thông tin trên. 
Tai nạn thương tích ngày càng tăng như vũ bão, nhất là tai nạn giao thông, đặc biệt TP.HCM thì tai nạn lao động rất nhiều. Theo thống kê của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM thì con số này tăng khoảng 5-10%, ngoài ra còn có tai nạn sinh hoạt. Trong khi đó, Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh hình luôn trong tình trạng quá tải khiến bệnh nhân phải nằm 2-3 người/giường, nằm hành lang…
 Lễ ký kết giữa hai bệnh viện
BS.CK II Trần Thanh Mỹ - giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, BV chịu trách nhiệm chỉ đạo tuyến cho 32 tỉnh thành phía Nam và bệnh viện luôn “nổi tiếng” vì…quá tải. Do vậy, việc ký hợp tác chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật nhằm giảm tải bệnh viện của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM với Bệnh viện 175 là việc làm cần thiết. 
Không chỉ tạo điều kiện cho các BS của hai bệnh viện được học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau mà bệnh nhân – người thầy của bác sĩ cũng sẽ được chăm sóc tốt hơn khi có sự hợp tác này.  
Máy xạ trị áp sát của BV 175 
Bệnh viện 175 (Bộ Quốc Phòng) với ưu thế bệnh viện rộng lớn, đội ngũ bác sĩ hùng hậu đi kèm với các trang thiết bị hiện đại như Trung tâm điều trị ung thư của Bệnh viện được trang bị toàn bộ hệ thống máy móc hiện đại (máy chụp PET – CT, xạ trị áp sát, nội soi, can thiệp mạch vành,…) do chính phủ Áo tài trợ, hay hệ thống xét nghiệm hóa sinh, khoa Hồi sức tích cực….nên rất thuận tiện cho việc điều trị tốt cho bệnh nhân. 
PGS.TS.BS – đại tá Nguyễn Hồng Sơn- giám đốc Bệnh viện 175 cho biết, BV sẽ tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên của hai bệnh viện yên tâm công tác.
Theo đó, BV Chấn thương Chỉnh hình sẽ hỗ trợ chuyển giao một số kỹ thuật, xây dựng đội ngũ phẫu thuật viện vi phẫu tạo hình, bệnh lý cơ xương khớp, ung thư xương, chỉnh hình cong vẹo cột sống,… cho BV 175. 
Đối với các bệnh nặng như ung thư di căn xương, Sarcom xương, ung thư phần mềm… sau khi phẫu thuật xong ở BV CTCH thì sẽ chuyển về Trung tâm Ung Bướu của BV 175 để xạ trị. 
Ngoài ra, trong thời gian tới thì số bệnh nhân thuộc các tỉnh/thành thuộc khu vực miền Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên sẽ được chuyển thẳng về BV 175 nhằm giảm tải cho BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.
Trước đây, BV cũng đã liên kết với BV 108, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội và mới đây là Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An.
Bùi Hương

Bình luận(0)