Hơn 300 con heo sữa bốc mùi “suýt” vào tiệc cưới

Google News

Theo nhiều người am hiểu thì số heo sữa này khi vào Sài Gòn sẽ được các nhà hàng chế biến thành món heo quay để đãi tiệc cưới.

(Kienthuc.net.vn) - Theo nhiều người am hiểu thì số heo sữa này khi vào Sài Gòn sẽ được các nhà hàng chế biến thành món heo quay để đãi tiệc cưới.
 
Đến 12h trưa nay 24/11, cán bộ, nhân viên Trạm kiểm dịch động vật (KDĐV) Thủ Đức-TPHCM vẫn đang tiến hành lập biên bản, lấy mẫu thịt heo sữa đưa đi xét nghiệm để chờ kết quả xử lý 324 con heo sữa vừa được tạm giữ từ một xe khách vào sáng cùng ngày.
Tổ kiểm tra liên ngành đưa hàng chục thùng xốp đựng heo sữa ra từ gầm xe khách
Tổ kiểm tra liên ngành đưa hàng chục thùng xốp đựng heo sữa ra từ gầm xe khách
Trước đó, khoảng 8h ngày 24/11, tổ kiểm tra liên ngành gồm Trạm KDĐV Thủ Đức phối hợp với đội CSGT Rạch Chiếc phát hiện xe khách BKS 76B-002.27 (từ Quảng Ngãi vào TPHCM) có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra tại ngã 3 Tân Vạn trên QL1A (đoạn qua TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Bước đầu phát hiện dưới gầm xe, tài xế chở thịt động vật không đúng quy định nên phương tiện được đưa về trạm KDĐV (phường Linh Trung, Thủ Đức) để làm rõ.

Tại đây khi mở gầm xe, tổ kiểm tra phát hiện có 23 thùng xốp đựng 324 con heo sữa làm sẵn ướp đá (tổng trọng lượng 1426 kg) bị rỉ nước bốc mùi hôi tanh nồng nặc.
Khi kiểm tra phát hiện 324 con heo sữa có dấu hiệu dịch bệnh...
 
Dù tài xế có xuất trình giấy chứng nhận kiểm dịch nhưng Cơ quan kiểm dịch xác định giấy chứng nhận này không hợp lệ so với số hàng có trên xe. Đồng thời lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế về hành vi vận chuyển động vật trên xe chở khách gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.
...và heo bị xuất huyết
...và heo bị xuất huyết
Qua kiểm tra ban đầu ghi nhận số thịt heo này có dấu hiệu dịch bệnh, bị xuất huyết nên đã lấy mẫu đưa đi xét nghiệm chờ kết quả để xử lý theo quy định.
Chiếc xe khách và số heo sữa đang bị tạm giữ tại trạm KDĐV Thủ Đức chờ kết quả xét nghiệm để có hướng xử lý
Chiếc xe khách và số heo sữa đang bị tạm giữ tại trạm KDĐV Thủ Đức chờ kết quả xét nghiệm để có hướng xử lý
Nhiều người kinh doanh nhận định, với số lượng heo sữa nhiều như thế này chủ hàng sẽ giao cho các nhà hàng chế biến món heo quay đãi tiệc trong các đám cưới vào dịp cuối tuần.

Bình luận(0)