Hàng tấn sản phẩm trâu, bò hôi thối “đột nhập” vào TPHCM

Google News

Nếu số sản phẩm trâu bò này vào TPHCM tiêu thụ trót lọt thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

- Vượt qua trót lọt nhiều trạm kiểm dịch trên tuyến quốc lộ và chỉ còn cách điểm giao hàng không xa, tài xế đã bị phát hiện bắt giữ cùng hàng ngàn kg mỡ vụn, da trâu bò bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Sáng nay 8/11, bà Đặng Thị Tuyết, Trưởng trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức (KDĐV)-TPHCM cho biết vừa bắt giữ, lập hồ sơ xử lý xe tải BKS 60N-7783 do tài xế Trần Đức Lương (45 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) đồng thời là chủ hàng vận chuyển hơn 1500kg mỡ vụn, da trâu bò không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối từ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vào TPHCM tiêu thụ.

 
Hàng ngàn kg sản phẩm trâu bò không rõ nguồn gốc...
 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h cùng ngày, tài xế Lương chở số hàng hóa nói trên lưu thông từ huyện Tân Thành (BR-VT) qua các tuyến QL51, Xa lộ Hà Nội, QL1A để về huyện Hóc Môn (TPHCM) tiêu thụ. Tuy nhiên khi qua các trạm KDĐV (trong đó có trạm KDĐV Thủ Đức) trên suốt tuyến đường, tài xế đã cố tình trốn tránh vượt trạm và mùi hôi thối, nước thải…phát ra từ chiếc xe khiến nhiều người đi đường khó chịu, nôn ói.

...Rùi nhặng bu dày đặc...
 
Bốc mùi hôi thối nồng nặc
Bốc mùi hôi thối nồng nặc
Phát hiện vụ việc, trạm KDĐV Thủ Đức đã điện báo và phối hợp với đội CSGT An Sương tiến hành truy bắt phương tiện nói trên. Khi đến ngã tư QL1A- Nguyễn Văn Quá (quận 12), tổ kiểm tra liên ngành đã chặn dừng. Khi tiến hành kiểm tra thì phát hiện hàng chục tấm da, hàng trăm kg mỡ trâu, bò đã biến đổi màu sắc, rùi, nhặng bu đen, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Ngay sau đó tài xế cùng toàn bộ số hàng hóa trên phương tiện được di lý về trạm KDĐV Thủ Đức.

Tại đây tài xế chỉ xuất trình được giấy chứng nhận ĐKKD, tuy nhiên giấy chứng nhận này đã bị cạo sửa, ghi thêm từ 2 tấm da trâu bò thành 28 tấm nhằm qua mặt các đơn vị kiểm dịch.

Toàn bộ số hàng hóa hơn 1,5 tấn không rõ nguồn gốc bị lập hô sơ xử lý thiêu hủy theo quy định
Toàn bộ số hàng hóa hơn 1,5 tấn không rõ nguồn gốc bị lập hô sơ xử lý thiêu hủy theo quy định
Trạm KDĐV Thủ Đức đã lập biên bản vi phạm đối với Lương hàng loạt lỗi như: Vận chuyển sản phẩm kinh doanh động vật không có giấy chứng nhận ĐKKD; không đúng số lượng được ghi; trốn tránh việc KDĐV tại các trạm kiểm dịch, đầu mối giao thông trên đường đi qua; kinh doanh SPĐV trên cạn bị biến đổi về màu sắc, mùi vị; không đảm bảo điều kiện thú y đối với phương tiện vận chuyển SPĐV lưu thông trong nước;tự viết thêm, sửa chữa nội dung ghi trong giấy chứng nhận.

Chiếc xe tải vận chuyển sản phẩm động vật trâu bò hôi thối gây ô nhiễm môi trường đang bị tạm giữ tại trạm KDĐV Thủ Đức
Chiếc xe tải vận chuyển sản phẩm động vật trâu bò hôi thối gây ô nhiễm môi trường đang bị tạm giữ tại trạm KDĐV Thủ Đức

Hiện số hàng hóa nói trên đang được trạm KDĐV Thủ Đức đề xuất thiêu hủy theo quy định.

Theo bà Tuyết, nếu số sản phẩm trâu, bò này được đưa đi tiêu thụ trót lọt thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì sau khi chế biến các thương lái đến mua mỡ về để bán lại cho các quán ăn.

Vũ Sơn - Hứa Phương

Bình luận(0)