Lái xe ba bánh viện cớ “bố tôi là thương binh”

Google News

Những lái xe ba bánh giả thương binh bị lực lượng CSGT kiểm tra hành chính đã viện cớ "bố tôi là thương binh"...

- Những lái xe ba bánh giả thương binh bị lực lượng CSGT kiểm tra hành chính đã viện cớ “bố tôi là thương binh"...
 
Ngày 16/10, PV Kienthuc.net.vn đã theo chân Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) chứng kiến việc xử lý các trường hợp giả thương binh đi xe ba bánh (tự chế).
Một xe ba bánh bị lực lượng CSGT kiểm tra hành chính
Một xe ba bánh bị lực lượng CSGT kiểm tra hành chính
 
Tại chân cầu Long Biên, các chiến sĩ CSGT Đội số 1 cho biết, những trường hợp giả thương binh, họ ít khi chấp hành hiệu lệnh cảnh sát, thường phóng thẳng để tránh bị kiểm tra. Những lần như vậy, CSGT phải bố trí lực lượng chốt chặn khá vất vả.

Trường hợp này bị kiểm tra rút điện thoại ... "giải" thích gì đó
Rút điện thoại ... "cầu cứu".
 
Thậm chí, nhiều người còn viện lý do "bố tôi là thương binh, ông bị ốm nên tôi chở hàng thay..." Tuy vậy, sau khi vòng vo, gọi điện nhờ vả, họ đã không chứng minh được có bố là thương binh.

Thiếu tá Trần Quang Vinh, Đội phó Đội CSGT số 1 cho biết: “Ngày đầu ra quân, đơn vị đã xử lý 10 trường hợp vi phạm. Tuy nhiên không chỉ ngày ra quân mới xử lý mà hàng ngày thấy xe ba bánh tự chế xuất hiện là chúng tôi kiên quyết xử lý".

Còn Trung tá Nguyễn Văn Luận, Đội phó Đội CSGT số 2 cũng cho biết: “Những trường hợp vi phạm bỏ xe, hoặc gọi người thân để cầu cứu đều bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Còn những đồng chí thương binh khi kiểm tra xuất trình đầy đủ giấy tờ hợp pháp đều được tạo mọi điều kiện theo đúng chính sách ưu đãi người có công của Đảng và Nhà nước”.
Một số xe ba bánh đã đưa về xử lý
Trong số xe ba bánh tự chế CSGT đưa về xử lý...
Cả xe có nhản mắc thương binh
... có cả xe "nhãn mác" thương binh.
Tiến Dũng
[links()]

Bình luận(0)