Khai mạc Hội nghị thông báo khảo cổ học lần thứ 47

Google News

Hội nghị thông báo khảo cổ học lần thứ 47 có 481 thông báo, bài viết của các tác giả trong và ngoài nước.

Kienthuc.net.vn - Sáng nay (27/9), Hội nghị thông báo khảo cổ học toàn quốc lần thứ 47 đã khai mạc tại Hà Nội. Hội nghị là nơi để các nhà khảo cổ học trên toàn quốc giới thiệu về các công trình, phát hiện mới về khảo cổ.


Tại Hội nghị thông báo khảo cổ học lần thứ 47, Ban Tổ chức đã nhận được 481 thông báo, bài viết của các tác giả trong và ngoài nước về các công trình nghiên cứu, phát hiện mới về khảo cổ.

hội nghị khảo cổ học 47.jpg
Hội nghị thông báo khảo cổ học toàn quốc lần thứ 47 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/9.


Các thông báo này được phân bố trong 4 tiểu ban: khảo cổ học Thời đại đá (66 bài viết, 2 chương trình điều tra, giám sát và khai quật); khảo cổ học Thời đại kim khí (69 bài viết với 8 cuộc khai quật); khảo cổ học Lịch sử (310 bài viết và 15 cuộc khai quật) và khảo cổ học Chăm Pa - Óc Eo (36 bài viết và 4 cuộc khai quật, khảo sát).

 
PGS.TS. Tống Trung Tín - Viện trưởng Viện Khảo cổ học Việt Nam cho rằng: “Từ vài năm nay, tôi thường dự đoán rằng các bài thông báo tại Hội nghị sẽ dần giảm đi. Tuy nhiên con số thống kê đến trước ngày khai mạc là trên 474 bài. Điều đó chứng tỏ nỗ lực không ngừng của các nhà khảo cổ học. Nó cũng chứng tỏ sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà khoa học và tất cả các nhà nghiên cứu liên quan quan tâm tới khảo cổ học”.


“Thông báo nhiều, hiển nhiên, lượng thông tin khoa học đem lại sẽ là rất lớn, trong đó có nhiều phát hiện có giá trị khoa học rất cao”, PGS. TS. Tống Trung Tín khẳng định.


Hoàng Sơn

Bình luận(0)