Xác chị Huyền đang được mai táng tại đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện thi thể không đầu nghi là chị Huyền, sau khi làm đầy đủ các thủ tục, gia đình cùng lực lượng chức năng đã chôn cất thi thể.

Tại cuộc họp báo chiều 5/8, Đại diện Bộ công an TP Hà Nội, Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó Phòng PC45 Công an TP Hà Nội, đã công bố kết quả xét nghiệm mẫu ADN từ phía người thân chị Huyền (bố mẹ đẻ, con trai cả) với mẫu ADN lấy từ thi thể không đầu được người dân khu vực bến đò Vân Đức, xã Vân Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội phát hiện ngày 18/7 là trùng khớp với nhau, và xác nhận, xác chết này chính là chị Lê Thị Thanh Huyền nạn nhân của vụ án TMV Cát Tường gây chấn động dư luận.
Như vậy, sau hơn 300 ngày lực lượng chức năng phối hợp với phía gia đình nạn nhân kiên trì, nỗ lực tìm kiếm thi thể (vụ án xảy ra ngày 19/10/2013), đến nay xác của chị Huyền đã chính thức được tìm thấy. Việc tìm thấy thi thể của chị Huyền là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp cho cơ quan cảnh sát điều tra giải quyết vụ án một cách khách quan, thận trọng nhất, sẽ xét xử vụ án đúng người đúng tội theo đúng quy định của pháp luật nhà nước, đại diện Bộ công an nhấn mạnh.
Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó Phòng PC45 Công an TP Hà Nội công bố kết quả xét nghiệm ADN xác chết không đầu chính là của chị Huyền. 
Trước đó, tối ngày 4/8, phía gia đình bố mẹ đẻ chị Huyền, ông Lê Văn Viễn và bà Nguyễn Thị Hiền (Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn chưa thực sự tin rằng, thi thể phát hiện tại bến đò Vân Đức ngày 18/7 chính là con gái. Mặc dù là vậy, nhưng phía gia đình của nạn nhân Huyền rất mong mỏi và hy vọng điều này là sự thật.
Đến chiều 5/8, sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan báo chí, người thân họ hàng trong gia đình ông Viễn như vỡ òa khi biết được thi thể người phụ nữ không đầu chính là con gái.
“Tôi không giấu được cảm xúc của mình. Từ đêm qua anh chị em, họ hàng liên tục gọi điện chia sẻ điều kỳ diệu này với gia đình. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến lực lượng chức năng cùng những người thân, bạn bè đã giúp gia đình chúng tôi trong suốt quãng thời gian tìm kiếm thi thể Huyền, để đưa bác sỹ Tường ra trước ánh sáng pháp luật”, ông Lê Văn Viễn chia sẻ.
 Ông Lê Văn Viễn, bố ruột của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.
Theo ông Viễn, ngày 18/7, sau khi nhận được tin báo của một nam thanh niên lạ mặt phát hiện thi thể, nghi là của chị Huyền ở bến đò Vân Đức, ông Vĩnh đã ngay lập tức cử người nhà tới để xác minh. Khi đến nơi, phía gia đình ông Vĩnh linh cảm tới 60% đó là xác chị Huyền nên đã yêu cầu lực lượng chức năng cho lấy mẫu AND để xét nghiệm và so sánh với mẫu ADN của người thân trong gia đình.
Ông Viễn cho biết: “Khoảng 8h tối ngày 18/7, sau khi làm đầy đủ các thủ tục phía gia đình chúng tôi đã phối hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành chôn cất thi thể ngay tại nghĩa trang xã Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội”.
Cũng theo ông Viễn cho hay, phía gia đình ông đã liên lạc với gia đình bố mẹ chồng và chồng của chị Lê Thị Thanh Huyền - anh Nguyễn Hữu Huy để cùng nhau bàn bạc tới việc di chuyển và chăm sóc phần mộ của chị Huyền.
 Bà Nguyễn Thị Hiền liên tục cầu nguyện cho con gái xấu số tại nhà.
“Thời gian này chắc gia đình chúng tôi chưa thể di chuyển phần mộ Huyền về gần đây được, nếu di chuyển ngay sẽ ảnh hưởng đến một phần nào đó tâm linh. Cả hai gia đình chúng tôi sẽ bàn bạc thật kỹ và chờ đợi cho cơ quan chức năng xử lý xong vụ án rồi mới suy nghĩ tới việc đưa phần mộ con gái về gần nhà. Tạm thời bây giờ vẫn để con gái nằm ở đó đã”, ông Viễn cho biết thêm.
Ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, số 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đã đến thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực và đã tử vong. Người làm phẫu thuật là bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường. Khoảng 17h45 cùng ngày nhân viên của Thẩm mỹ viện Cát Tường gọi điện báo cho Tường biết chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Sau khi hướng dẫn cho nhân viên cấp cứu chị Huyền, Tường đi xe ô tô về thẩm mỹ viện, thấy chị Huyền ở tình trạng mặt tím, không có nhịp tim. Tường thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng không có hiệu quả, chị Huyền đã tử vong sau đó. Ngay trong đêm 19/10/2013, Nguyễn Mạnh Tường đã cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đem xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng nhằm phi tang.
 Thẩm mỹ viện Cát Tường, nơi xảy ra vụ án gây chấn động dư luận.
Trong phiên tòa sơ thẩm sáng 14/4/2014, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên trả hồ sơ vụ án để yêu cầu điều tra bổ sung, do phát sinh một số vấn đề về chuyên môn y tế không thể làm rõ tại tòa. Vụ án được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm không chỉ bởi liên quan đến vấn đề y đức, mà còn bởi đây là trường hợp khá hy hữu khi cho đến nay, mặc dù cơ quan chức năng và gia đình đã nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền bị các đối tượng ném xuống sông Hồng.
Đến nay, xác của chị Huyền đã được tìm thấy, đây sẽ là bằng chứng hết sức quan trọng để cơ quan chức năng tiến hành điều tra xét xử đúng người đúng tội đối với bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.
Mạnh Hưng

Bình luận(3)

Minh Hiền

Hungkt

Đúng là lưới trời lồng lộng ... kẻ ác không bao giờ thoát được lưới trời... Phải chịu tội trước pháp luật

Minh Hiền

Linh Nguyễn

Thằng bác sỹ đúng là ác hơn cả quỷ dữ. Mong linh hồn chị được siêu thoát và cũng mừng cho gia đình. Đây quả thật là một điều kỳ diệu.

Minh Hiền

Lâm Anh

Việc phát hiện ra xác của chị Huyền đây cũng là một phần an ủi cho gia đình nạn nhân, cũng hy vọng linh hồn chị Huyền được siêu thoát. Tên bác sỹ này đúng là ác mà, gây chết người rồi còn chặt đầu thi thể. Cầm thú chứ không phải người nữa. Mong cơ quan chức năng sẽ xử đúng người, đúng tội.