Thủ tướng công bố mức lương tăng cao nhất từ 1/1/2015

Google News

Từ 1/1/2015, mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động tại các đơn vị kinh tế sẽ cao hơn mức hiện nay 250.000 - 400.000 đồng/tháng.

Ngày 11/11, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ban hành nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động tại các đơn vị kinh tế, theo đó, mức mới (áp dụng từ 1/1/2015) cao hơn mức hiện nay 250.000 - 400.000 đồng/tháng.
Mức lương tối thiểu vùng 1 sẽ là 3,1 triệu đồng/tháng; vùng 2 là 2,75 triệu đồng; vùng 3 là 2,4 triệu đồng; vùng 4 là 2,15 triệu đồng.
“Khi thực hiện mức lương tối thiểu vùng, doanh nghiệp không được xóa bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương người lao động làm thêm giờ; làm việc vào ban đêm; làm việc nặng nhọc, trong điều kiện độc hại; chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với nghề nặng nhọc, độc hại và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động”, nghị định nêu rõ.
Theo đó, các khoản phụ cấp, trợ cấp, tiền thưởng do doanh nghiệp quy định thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể hoặc trong quy chế của doanh nghiệp.
Theo Tiền Phong

Bình luận(6)

Minh Hiền

Quang Bình

Tôi cũng xin anh lương. Nhà nước phải nghiên cứu chính sách như thế nào chứ cứ mỗi lần tăng lương người dân không những vui mừng mà ai nấy mặt mày cũng méo mó. Lại tăng gần dịp Tết nguyên đán như này thì gay rồi.

Minh Hiền

Phúc Hưng

Các DN cũng chết theo rồi giờ lương tăng thì DN phải trích khoản gì để đóng BH cho công nhân tăng theo.

Minh Hiền

Mai Anh

Nếu nói việc trả lương của các DN thì mình thấy chỗ mình DN nào cũng trả lương cứng cho công nhân là 2,7tr rồi giờ lương cơ bản tăng thì chi phí đóng BH của ngừơi dân lại tăng theo rồi mặt hàng giá cả nữa chứ.Ôi cái sự tăng lương.

Minh Hiền

Hoài Anh

Uí giời lương chưa tăng thì giá cả đã chạy trước rồi bao giờ mới đuổi theo đc đây.

Minh Hiền

Lan Anh

Lương cơ bản của mình đang là 1080k thì đến 1/1 là lên bao nhiêu nhỉ?

Minh Hiền

Tuấn Tú

Hoan hô Thủ tướng chứ với mức lương hiện tại người dân cũng khó khăn trong cuộc sông.