Tên trộm “nghiện” mũ bảo hiểm

Google News

Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) CAQ Hải Châu (Đà Nẵng) đã điều tra một trường hợp bị kẻ gian lấy trộm mũ bảo hiểm (MBH).

Những ngày giữa tháng 8/2016, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) CAQ Hải Châu (Đà Nẵng) nhận được trình báo của người dân về một trường hợp bị kẻ gian lấy trộm mũ bảo hiểm (MBH) trên đường Quang Trung nên tiến hành vào cuộc điều tra.
Qua xác minh ban đầu và hình ảnh từ camera ghi lại cho thấy, có một đối tượng ăn mặc kiểu nam giới, đi xe máy, khi đến trước nhà số 130- Quang Trung (P. Thạch Thang), nơi tập trung xe máy để trên lề đường và trên xe có MBH nên nhanh chóng lấy trộm MBH rồi bỏ đi. Từ hình ảnh ghi nhận này, Đội CSHS CAQ Hải Châu tiến hành điều tra, xác minh thì được biết, chủ sở hữu chiếc xe máy nói trên là chị Nguyễn Thị Hạ Q. (trú P. Bình Hiên, Q. Hải Châu, Đà Nẵng).
Ten trom “nghien” mu bao hiem
 Hình ảnh Nga trộm cắp MBH được camera ghi lại.
Tuy nhiên, chị Q. cho biết, trước đó mình có cho một người phụ nữ tên Nga mượn xe, còn bản thân mình không gây ra vụ việc nói trên. Từ thông tin của chị Q. cung cấp, Đội CSHS tiến hành xác minh người phụ nữ tên Nga, tuy nhiên người này không có mặt nơi cư trú… Đến những ngày cuối tháng 11-2016, Đội CSHS và CAP Thạch Thang đã tìm được Nga, làm rõ tên họ đầy đủ là Nông Thị Thúy Nga (1972, trú P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà) khi đối tượng này gây ra một vụ trộm cắp khác tại khu vực Bệnh viện Đà Nẵng.
Qua làm việc, Nga khai nhận là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp MBH trước nhà số 130 - Quang Trung đồng thời khai nhận thêm trước đó, vào tháng 5-2016 cũng gây ra một vụ trộm MBH tại địa chỉ nói trên và nhiều vụ trộm MBH khác trên các tuyến đường Đống Đa, Hải Phòng, Quang Trung… nhưng số lượng trộm thì không nhớ rõ. Theo khai nhận của Nga, do đã quen các mối bán lại MBH nên mỗi khi có hàng trộm cắp được thì Nga đưa đến khu vực có thu mua MBH cũ theo bảng giá có sẵn: loại MBH mô-tô phân khối lớn, còn mới thì bán với giá 80.000 đồng/chiếc, cũ thì giá 70.000 đồng/chiếc; còn những loại MBH khác chỉ có giá 30.000 đồng-40.000 đồng/chiếc tùy chất lượng.
Hơn 10 năm trước, Nga bắt đầu đến với ma túy. Sau khi bị phát hiện, nhiều lần giáo dục không được nên vào các năm 2005, 2007, 2009, Nga được đưa lên Trung tâm 05-06 thành phố Đà Nẵng để cai nghiện tập trung. Cuối năm 2009, Nga trở về địa phương được một thời gian ngắn thì lại được đưa lên Trung tâm 05-06 để cai nghiện tiếp và đến đầu năm 2011 mới trở về gia đình. Thời gian này, được sự quan tâm của chính quyền địa phương và CAP Phước Mỹ, Nga được ưu tiên điều trị theo chương trình sử dụng Methadone (cơ sở trên đường Hải Phòng). Không chồng con, không công việc nhưng lại ăn chơi nên ngoài nghiện ngập Nga còn nhiều lần đi trộm cắp tài sản.
Trong đó, vào tháng 8-2014, Nga cùng với Nguyễn Thị Sơn Nữ (1971, trú P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê) sau khi uống thuốc xong thì cùng nhau đi chơi. Khi đến trước cửa hàng văn phòng phẩm số 154 - Lê Duẩn, Nữ phát hiện có một túi nilong màu đen đang để trên lề phía trước cửa hàng nên bàn với Nga cách lấy cái túi (bên trong có bút, thước kẻ, sổ sách…trị giá khoảng 1,4 triệu đồng) rồi mang đến chợ Cồn ngồi bán. Trong khi cả hai đang hí hửng bán những món hàng trộm được thì một số tiểu thương trong chợ thấy nghi vấn, báo bảo vệ chợ Cồn tạm giữ và sau đó chuyển giao cho CAP Thạch Thang xử lý. Tưởng sau khi bị xử lý Nga sẽ "cải tà quy chính", tuy nhiên đối tượng vẫn tiếp tục quay lại khu vực Bệnh viện Đà Nẵng và gây ra nhiều vụ trộm cắp MBH, tài sản khác.
Ten trom “nghien” mu bao hiem-Hinh-2
 Nông Thị Thúy Nga.
Trung úy Trần Dũng Tiến- Cán bộ Đội CSHS CAQ Hải Châu cho biết, qua thông tin từ quần chúng nhân dân và trên một số phương tiện thông tin, mạng xã hội có nắm được một số vụ trộm cắp tài sản là MBH, gây bức xúc trong dư luận nhân dân nên đã vào cuộc điều tra, làm rõ đối tượng. Tuy nhiên, đa phần người dân khi bị mất MBH rất ít trình báo, vì vậy nếu có trường hợp mất trộm MBH xảy ra, đề nghị người dân đến cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo sự việc, giúp cơ quan công an có thông tin, cơ sở để điều tra, làm rõ đối tượng, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Theo A.T/Ghi theo lời kể của CBCS Đội CSHS CAQ Hải Châu)/Báo CADN

>> xem thêm

Bình luận(0)