Tang lễ Giáo sư Hoàng Như Mai đơn giản và ấm áp

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, 29/9, tang lễ của giáo sư, nhà giáo nhân dân Hoàng Mai đã được tiến hành trọng thể tại Nhà tang lễ thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ viếng diễn ra đơn giản và ấm áp với sự có mặt của nhiều lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh như: Bí thư thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc TP HCM Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP HCM Phạm Phương Thảo,.. đại diện nhiều trường đại học phía Nam như: ĐH Văn Hiến, KHXH&NV, Kinh tế, Sài Gòn..., cùng nhiều lứa học trò cũ và bạn bè trong nghề.
 Di ảnh của Giáo sư Hoàng Như Mai.
Giáo sư Hoàng Như Mai được biết đến là một người thầy mẫu mực, nhân từ, đã có công đào tạo nên nhiều thế hệ học trò xuất sắc trong suốt 65 năm gắn bó với nền giáo dục nước nhà.
Bà Phạm Phương Thảo - nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP HCM  ghi lại cảm xúc của mình với Giáo sư Hoàng Như Mai.
Giáo sư Hoàng Như Mai qua đời vào ngày 27/9 sau 1 tháng nằm điều trị tại bệnh viện 175 TP HCM vì tai nạn. Ông đã được Chủ tịch nước phong hàm Giáo sư năm 1982, phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân năm 1990 và trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất năm 1995.
 Tâm sự của một học trò của Giáo sư Hoàng Như Mai.
Giáo sư Hoàng Như Mai từng học ở Trường Bưởi, Đại học Y khoa, Đại học Luật, rồi liên tiếp đảm nhiệm chức vụ hiệu trưởng các trường tư thục Phan Thanh (Thái Bình), Sư phạm Việt Bắc, Sư phạm Trung cấp Trung ương và giảng dạy tại các trường đại học Tổng hợp Hà Nội và TP HCM.

Ông còn là thành viên sáng lập đại học Văn Hiến, Hiệu trưởng trường THPT Trương Vĩnh Ký năm 1997. Từ năm 1988, Giáo sư Mai làm Chủ tịch Hội nghiên cứu và giảng dạy văn học TP HCM cho tới khi qua đời.
Giáo sư Hoàng Như Mai không chỉ là giáo viên, nhà nghiên cứu mà còn là một nhà văn, nhà viết kịch, nhà thơ với rất nhiều tác phẩm đã đi vào lòng người đọc như: tập thơ Trao nhau cuộc đời; kịch Tiếng trống Hà Nội, Dòng sông biên giới...
Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)