Tài xế kể lại “hành trình” đối đầu 3 nghi can nước ngoài cướp tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi thấy tài xế nói chuyện xong điện thoại, 3 nghi can quốc tịch Iran cướp tài sản lộ nguyên hình, dùng dao khống chế lái xe chạy theo ý mình.

Cuối ngày 4/8, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã di lý 3 nghi can quốc tịch Iran cướp tài sản từ TP HCM về Ninh Thuận và đang tiếp tục mở rộng truy xét, điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng nói trên.
Suốt 2 ngày đêm qua, anh Phan Minh Phụng (ngụ phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận) không thể ngủ được vì khi nhớ lại hành trình hơn 350km đối mặt cùng 3 nghi can người nước ngoài có liên quan đến vụ cướp tài sản.
 Các đối tượng tại trụ sở Công an quận 9, TP HCM.
“Khoảng cuối ngày 3/8, tôi đang đậu xe tại điểm dịch vụ cho thuê xe ở TP. Phan Rang thì 3 người ngoại quốc nói tiếng Việt lơ lớ đến thuê chở về Sài Gòn với giá 4 triệu đồng”, anh Phụng kể lại.
Suốt hành trình hàng trăm km, cả 3 trao đổi nhau bằng ngôn ngữ nước ngoài nên anh Phụng không hiểu họ nói gì. Khi đến địa phận tỉnh Đồng Nai, thì anh Phụng nhận được tin báo của công an tỉnh Ninh Thuận cho biết 3 đối tượng trên xe có liên quan đến vụ cướp tài sản vừa xảy ra trên địa bàn thành phố Phan Rang và đề nghị anh Phụng bí mật đưa chúng đến trụ sở công an gần nhất.
“Biết đã bị lộ, 3 người khách ngoại quốc lộ nguyên hình là kẻ cướp và dùng dao khống chế tôi không cho dừng lại mà yêu cầu chạy theo hướng dẫn của chúng”, anh Phụng kể lại.
Khi qua cầu Đồng Nai và chạy đến cửa ngõ vào Sài Gòn, đúng lúc anh Phụng phát hiện phía trước có tổ tuần tra thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP HCM) nên đã nhanh chóng dừng lại, nhảy khỏi xe truy hô. Lúc này 3 đối tượng lao khỏi xe định bỏ chạy nhưng đã bị các CSGT cùng sự hỗ trợ của người dân khống chế, bắt giữ giao Công an quận 9.
Lực lượng CSGT Đội Rạch Chiếc làm nhiệm vụ ở cửa ngõ TP HCM.
Nhận tin báo, PC45 Công an tỉnh Ninh Thuận ngay lập tức vào TP HCM trong đêm và làm thủ tục di lý các nghi can về Ninh Thuận.
Bước đầu, tại CQĐT các đối tượng khai nhận: Sáng ngày 3/8, chúng điều khiển ôtô (chưa rõ nguồn gốc, nghi có liên quan đến vụ cướp khác) từ TP HCM ra tỉnh Ninh Thuận để gây án. Khi đến 1 tiệm tạp hoá ở thành phố Phan Rang, chúng dàn cảnh cướp tiền của người dân rồi lên xe tháo chạy. Sợ bị truy bắt, nhóm cướp vứt chiếc ôtô rồi thuê xe 16 chỗ của anh Phụng chở về Sài Gòn nhằm xoá dấu vết.
Tuy nhiên, nhờ sự mưu trí của tài xế và sự xuất hiện kịp thời của lực lượng CSGT cửa ngõ Sài Gòn, cả 3 tên cướp nguy hiểm đã sa lưới.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)