Không khí lạnh tăng cường: Miền Bắc rét đậm, vùng núi có tuyết

Google News

(Kiến Thức) - Dự báo thời tiết tuần tới, miền Bắc sẽ đón đợt không khi lạnh tăng cường, Hà Nội trời rét đậm, vùng núi có nơi xuất hiện băng tuyết. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều nay 17/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc khu vực vùng núi phía Đông Bắc Bộ. Khoảng ngày 21 - 22/1 không khí lạnh tăng cường rất mạnh trở lại nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều khả năng xảy ra mưa, rét đậm. 
Khong khi lanh tang cuong: Mien Bac ret dam, vung nui co tuyet
 Không khí lạnh tăng cường trong tuần tới, vùng núi miền Bắc nhiều nơi sẽ xuất hiện băng tuyết. Ảnh minh hoạ. 
Đêm nay các nơi thuộc phía Đông Bắc Bộ, một vài tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ cũng sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa rải rác. Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời tiếp tục rét. 
Riêng Hà Nội, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày mai trời tiếp tục rét và có mưa vài nơi. Nhiệt độ duy trì trong ngưỡng 15-18 độ C. Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ... thời tiết vài ngày tới sẽ có mây thay đổi, mưa rào ở nhiều nơi, nhiệt độ duy trì thấp nhất ở 23 độ C và cao nhất 34 độ C. 
Sau ngày 21-22/1, khi không khí lạnh tăng cường mạnh nhất, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết. Thủ đô Hà Nội cũng bị ảnh hưởng, nhiệt độ có thể giảm sâu. Gió đông bắc mạnh duy trì liên tục và kéo dài trên hầu khắp các vùng biển.
T.A

Bình luận(0)