Hơn 20 giờ giải cứu nam thanh niên ngáo đá trên cần cẩu

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng công an đã phong toả hiện trường, cho người thân tiếp cận động viên đã được giải cứu an toàn thanh niên ngáo đá khi kim đồng hồ bước sang ngày mới.

Sáng 15/7, công an thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục lấy lời khai đối với Lê Hữu Hải, quê tỉnh Thanh Hoá, thanh niên ngáo đá cố thủ trên cần cẩu công trình xây dựng trụ sở Toà án Nhân dân thành phố Biên Hoà suốt gần 24 tiếng đồng hồ.
Trước đó khoảng 3h rạng sáng 14/7, bất ngờ thanh niên này đột nhập vào công trình xây dựng nói trên rồi trèo lên cần cẩu cao hơn 50m đập phá, la hét gây náo loạn cả khu dân cư phường Bửu Long, thành phố Biên Hoà.
Hon 20 gio giai cuu nam thanh nien ngao da tren can cau
Hàng trăm người dân đã được giải tán khỏi xung quanh khu vực để lực lượng công an tiến hành giải cứu đối tượng cố thủ trên cần cẩu cao hơn 50m suốt gần 24 tiếng đồng hồ. 
Suốt từ thời điểm đó đến tận tối khuya cùng ngày, nhiều lực lượng như cảnh sát PCCC, cứu nạn-cứu hộ tỉnh Đồng Nai, công an, bác sĩ ở TP.Biên Hoà…cùng nhiều phương tiện, trang thiết bị hiện đại đến hiện trường kêu gọi, tiếp xúc, cung cấp thức ăn, nước uống để yêu cầu Hải xuống nhưng bất thành khi đối tượng dùng cây sắt chống đối, doạ nhảy xuống đất tự tử.
Hàng trăm người dân khắp nơi đổ về xem khiến tình hình vô cùng căng thẳng; đồng thời công trình xây dựng phải tạm dừng thi công đúng thời điểm đổ bê tông sàn gây thiệt hại nghiêm trọng về tiến độ cũng như về kinh tế.
Đến giữa khuya, công an thành phố Biên Hoà đã phong toả toàn bộ khu vực, yêu cầu người dân rời khỏi công trình trong bán kính gần nửa cây số, nhà dân xungq uanh cũng đóng cửa tạo không gian yên tĩnh để người thân của Hải tiếp cận khuyên bảo đối tượng.
Hon 20 gio giai cuu nam thanh nien ngao da tren can cau-Hinh-2
Đến 0h ngày 15/7, công an đã giải cứu thành công đối tượng. 
Đúng như kế hoạch, Hải đã được thuyết phục và tự trèo xuống trong tình trạng sức khoẻ rất yếu được sự trợ giúp của chiến sĩ cảnh sát cứu hộ. Sau đó đối tượng được nhân viên y tế chăm sóc sức khoẻ và đưa về trụ sở công an lấy lời khai khi kim đồng hồ bước sang 0h ngày 15/7.
Bước đầu Hải cho biết chơi game bắn cá tại một điểm gần công trình xây dựng Toà án suốt 2 ngày đêm. Đến rạng sáng 14/7, do không có tiền trả lại bị chủ tiệm đòi nên hoảng sợ bỏ chạy và trong đầu cứ ám ảnh bị truy sát nên trèo lên cần cẩu.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)