Cứu hộ thành công một tàu cá gặp nạn trên biển Bình Thuận

Google News

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết một tàu cá Ninh Thuận đã được cứu nạn thành công.

Ngày 19/2, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết một tàu cá Ninh Thuận mang số hiệu NT 91027 TS gặp nạn trên vùng biển Phan Thiết đã được một tàu cá lai dắt vào mũi Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) an toàn vào sáng 19/2.
Cuu ho thanh cong mot tau ca gap nan tren bien Binh Thuan
 Ảnh minh họa
Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, vào khoảng 8 giờ ngày 17/2, chiếc tàu cá do ông Trần Văn Tuấn, trú tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) làm thuyền trưởng khi đang đánh bắt tại vị trí cách thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) khoảng 25 hải lý thì bị hỏng máy thả trôi.
Lúc này trên tàu có 14 thuyền viên. Tại thời điểm xảy ra sự cố, thuyền trưởng và các thuyền viên tàu NT 91027 TS đã cố khắc phục sự cố nhưng không được và yêu cầu được trợ giúp.
Ngay khi nhận được thông tin tàu NT 91027 TS gặp nạn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Đài thông tin duyên hải Phan Thiết xem xét phát tín hiệu cứu hộ và đề nghị các tàu thuyền hoạt động gần khu vực tọa độ tàu cá gặp nạn hỗ trợ lương thực, nước uống và cứu kéo tàu cá vào bờ để sửa chữa, bảo đảm an toàn cho các thuyền viên trên tàu.
Đến sáng 19/2 tàu cá NT 91027 TS đã được một tàu cá khác tiếp cận và lai dắt an toàn vào mũi Kê Gà (Bình Thuận)./.
Theo Vietnamplus

Bình luận(0)