Chửi mất gà, bố bị đâm trọng thương... con mất mạng

Google News

(Kiến Thức) - Mất gà chọi, ông Chắn chửi đổng vài câu, nào ngờ, gã hàng xóm để bụng ra tay đâm ông trong thương. Con trai giải cứu, cũng bị đâm đến tử vong…

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nhường, sinh năm 1975, trú tại Chu Mẫu, Vân Dương ( TP Bắc Ninh) về tội giết người. Nạn nhân bị đâm trọng thương là ông Nguyễn Văn Chắn, SN 1956. Nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Đức Chương, SN 1984 (con trai ông Chắn), đều trú cùng thôn Chu Mẫu (xã Vân Dương).
Vụ việc xảy ra tối 6/2, tại nhà văn hóa thôn Chu Mẫu, khi ông Chắn đi tập thể dục, bỗng nhiên Nhường xuất hiện, sau hồi cãi vã, Nhường cầm dao đâm thẳng vào người ông Chắn. Thấy ông Chẵn bị thương, con trai ông Chắn là Nguyễn Đức Chương ra cứu bố. Sẵn tính côn đồ, Nhường dùng dao đâm vào người anh Chương. Hai bố con ông Nguyễn Văn Chắn được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng, Chương đã tử vong tại bệnh viện.
Ông Nguyễn Văn Chắn kể lại vụ việc trong nỗi kinh hoàng. 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an xã Vân Dương, Công an TP Bắc Ninh đã điều tra vụ việc. Biết là không thể trốn tội, cùng ngày, đối tượng Nguyễn Văn Nhường đã ra cơ quan công an đầu thú.
Theo lời ông Nguyễn Văn Chắn, nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn giữa ông Chắn và đối tượng Nguyễn Văn Nhường từ ngày 23 tháng chạp. Nguyên nhân cũng không có gì to tát, chỉ là chuyện chửi mất gà mà gia đình ông liên lụy, con trai ông phải chết tức tưởi.
“Ngày 23/12 (âm lịch), gia đình tôi mất một con gà chọi. Người hàng xóm cho biết nhìn thấy Nhường lấy gà nhưng do không bắt được tận tay nên tôi không nói là Nhường lấy. Tôi chỉ chửi bóng gió thôi. Nào ngờ, Nhường cho rằng tôi nói Nhường bắt trộm gà nên để bụng”, ông Chắn cho biết.
 Di ảnh nạn nhân Chương, con trai ông Chắn.
Ngày 22/2, khi PV Kiến Thức về tìm hiểu vụ việc trên cũng là lúc nạn nhân Nguyễn Văn Chắn vừa từ viện trở về được ít hôm và cũng mới biết tin con mình tử vong. Lặng lẽ thắp hương lên ban thờ di ảnh con, ông Chắn cho biết, sau 13 ngày ở viện, gia đình giấu chuyện con trai tử vong. Về nhà thấy ban thờ con, tôi chết lặng, tim như rỉ máu. Sao nghiệt ngã, đắng cay lại đổ ập đến gia đình ông như thế.
Trưởng thôn Chu Mẫu (xã Vân Dương, TP Bắc Ninh), ông Nguyễn Văn Duy khi nói về đối tượng Nhường, cho biết, ở địa phương mình, Nhường từng có tiền án tiền sự. Nhường có một vợ 3 người con. Cuộc sống bình thường cũng khó khăn, Nhường bán hàng ăn sáng và chạy xe ôm. Vợ chồng anh Nhường trước làm ruộng, nhưng bây giờ hết ruộng. Bình thường, không gây mâu thuẫn với xóm làng. Hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên hay đánh vợ. "Dù anh Nhường thi thoảng có va chạm với bên ngoài nhưng không ai ngờ anh ấy lại ra tay đâm bố con ông Chắn", ông Duy  nói.
Hải Ninh

Bình luận(0)