Cha ngã quỵ nhận tin con bị sát hại ở Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Những tưởng xuân này là cái tết đầu tiên con gái trở về sau bao năm làm dâu xứ người nhưng giờ thì người cha đang chờ đưa xác con về…

“Bác ơi Ngân bị giết rồi…”
Suốt 2 ngày qua, từ khi nhận được tin dữ đứa con gái út Nguyễn Thị Thanh Ngân (22 tuổi) bị giết chết ở Hàn Quốc, ông Nguyễn Ngọc Minh (60 tuổi, ngụ đường Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4) như người không hồn, suốt ngày than khóc gọi tên con.
“Làm cha mà tôi không lo gì được cho con cái, phải để nó đi làm dâu xứ người giờ chết thảm…”, ông Minh tự trách mình.
Người cha nghẹn ngào bên bàn thờ con gái của mình ra đi nơi xứ người.
Theo đó, sáng ngày 30/11, khi đang phụ việc tại quán phở gần nhà, ông Minh nhận được điện thoại từ người bạn của con gái báo tin “Bác ơi, Ngân bị người giết rồi” khiến ông Minh chết điếng người và nhanh chóng chạy vội về nhà và gọi vào số điện thoại của con gái nhưng không liên lạc được càng khiến ông Minh suy sụp.
Vài giờ sau, nỗi lo về số phận đứa con gái mà ông Minh yêu thương nhất đã được an bài khi Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc gọi điện về thông báo “Nguyễn Thị Thanh Ngân đã bị sát hại ở tỉnh đảo Jeju, Hàn Quốc".
Theo thông tin ban đầu, Ngày 30/11, qua giới thiệu của bạn bè, chị Ngân gặp một người đàn ông Hàn Quốc tên Kim Hee Cheol (SN 41 tuổi). Sau khi đi uống rượu, hai người cùng vào một nhà nghỉ ở ở Jeju và Kim Hee Cheol đã siết cổ chị Ngân đến chết. Ngay khi gây án, Kim Hee Cheol đã bị cảnh sát bắt giữ và đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.
Chạy vay tiền để đưa con về quê hương
Ngồi như người mất hồn ôm di ảnh con gái, ông Nguyễn Ngọc Minh nghẹn ngào chia sẻ: “Mới vài ngày trước con gái tôi còn điện thoại về nói chuyện với cha. Nó hứa tết nay sẽ về sau hơn 2 năm bôn ba ở xứ người mà bây giờ ra đi tức tưởi’.
Di ảnh chị Nguyễn Thị Thanh Ngân.
Ông Minh kể, gia đình ông có 3 người con và Ngân là con gái út. Sau khi vợ chết vì căn bệnh hiểm nghèo, ông Minh đi phụ bán quán phở để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Thấy cha cực khổ, Ngân cũng xin nghỉ học đến phụ việc cho một quán ăn của Hàn Quốc ở ngoài quận 1 để phụ giúp gia đình.
Năm 2012, muốn được đổi đời, Ngân nghe lời bạn bè tham gia “tuyển vợ” của những người môi giới lấy chồng ngoại và được người đàn ông tên K.H.C (quốc tịch Hàn Quốc) ưng ý. Vài ngày sau đám cưới được tổ chức linh đình và đến tháng 6/2012, Ngân xuất ngoại theo chồng về xứ Hàn.
Mừng vì nghĩ con đã an phận, tuy nhiên chỉ hơn 5 tháng sau, ông Minh buồn bã khi con gái điện về cho biết đã bị gia đình chồng đuổi ra khỏi nhà vì không có khả năng sinh con.
“Tôi khuyên con trở về quê hương dù sống cơ cực nhưng có cha và các anh chị. Nhưng thời gian sau Ngân báo tin đã tìm được việc làm cuộc sống đã tạm ổn sau khi rời khỏi nhà chồng khiến tôi và các anh chị của nó ai cũng vui ai ngờ bây giờ nó ra đi vĩnh viễn”, ông Minh nói trong nước mắt.

Ông Minh cho biết giờ ông rất sốt ruột và muốn sang Hàn Quốc thật sớm để đưa thi thể con về Việt Nam an táng. Tuy nhiên hiện tại gia đình ông đang gặp rất nhiều khó khăn, ngoài những giấy tờ cần thiết để làm thủ tục xuất cảnh, họ cũng không có tiền để sang Hàn Quốc như dự định.
“Ngày hôm nay tôi chạy vạy khắp nơi mượn tiền nhưng không ai cho vì họ sợ tôi không có tiền trả. Có lẽ ngày mai tôi sẽ mang giấy tờ căn nhà nhà đang sinh sống đi “vay nóng” để có tiền sang Hàn Quốc đưa con về”, ông Minh buồn bã.

 

Đăng Lê

Bình luận(0)