Cầm xe đánh bạc rồi giết cả vợ chồng chủ tiệm cầm đồ

Google News

(Kiến Thức) - Trong một đêm đánh bạc thua mất 40 triệu đồng, Hải quay lại tiệm cầm đồ mình vừa cầm xe máy để cướp, và giết chết 2 vợ chồng chủ tiệm.

Ngày 25/9, TAND tỉnh Thanh Hoá xét xử sơ thẩm lưu động tại huyện Đông Sơn về vụ án giết vợ chồng chủ tiệm cầm đồ xảy ra hồi tháng 6 vừa qua ở thôn 3, xã Đông Anh.
Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Hải (30 tuổi), Nguyễn Xuân Hà (20 tuổi, em ruột của Hải) và Nguyễn Thị Hiền (27 tuổi, vợ của Hải) cùng Nguyễn Tài Hoàng (23 tuổi, em họ Hải), đều có hộ khẩu thường trú tại thôn 3 Đại Từ, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn. Nạn nhân trong vụ án này là vợ chồng anh Lê Sỹ Thưởng (sinh năm 1965) và chị Lê Thị Loan (sinh năm 1968), người cùng thôn. 
Trước đó, do đánh bạc và lâm vào cảnh nợ nần,  tối 31/5, Hải đến nhà anh Thưởng cầm cố chiếc xe máy Wave Alpha lấy 10 triệu đồng đi đánh bạc. Thua mất số tiền này, Hải vay thêm 20 triệu tại sới bạc và tiếp tục đánh đến gần nửa đêm, thua hết tiền mới về. Do tiếc số tiền thua bạc, lại đang nợ khoảng 40 triệu đồng, Hải nảy sinh ý định đến nhà anh Thưởng để cướp.
Khoảng 3h30 sáng 1/6, Hải đi xuống bếp lấy 1 con dao dài khoảng 36cm giấu vào người rồi đi bộ sang nhà em ruột làNguyễn Xuân Hà nhờ chở tới quán anh Thưởng. Tới nơi, Hà ở bên ngoài, còn Hải gọi điện cho anh Thưởng mở cửa rồi đi vào. Nghĩ Hải đến chuộc xe, anh Thưởng cầm theo đăng ký xe ra để trả.
Hải bảo muốn lấy xe trước rồi lo tiền trả sau, anh Thưởng không đồng ý và hai bên tranh cãi. Trong lúc cãi cọ, Hải rút con dao thủ sẵn trong người chém một nhát vào phần mang tai phải của anh Thưởng. Anh chạy vào bếp thì Hải cầm dao chạy theo, chém cho tới khi anh gục hẳn mới thôi. 
Nghe tiếng động, vợ anh là chị Loan ở trong buồng chạy ra ôm Hải để cứu chồng cũng bị Hải chém vào đầu. Chị Loan chạy ra phía phòng khách để thoát thân thì bị Hải đuổi theo chém tới tấp. Khi nạn nhân nằm giãy giụa trên nền nhà, Hải bồi thêm 4 – 5 nhát nữa khiến chị Loan tử vong tại chỗ.
Giết người xong, Hải lục soát lấy được 2 chiếc điện thoại di động ở trên giường và hơn 2 triệu đồng trong túi quần đang treo trên cây quần áo đặt tại phòng ngủ của gia đình anh Thưởng. Y còn dùng dao cạy phá két sắt nhưng không mở được, bèn lấy chăn mỏng lót xuống đáy két rồi kéo ra ngoài để mang đi nơi khác đục phá. Nhưng khi kéo ra đến phòng khách, Hải mệt và sợ bị phát hiện nên đành bỏ lại két sắt rồi mang theo dao, tiền và 2 chiếc điện thoại vừa lấy được chạy thoát thân.
Còn Hà đứng trước nhà anh Thưởng nhìn qua khe cửa, chứng kiến sự việc, quá sợ hãi nên lấy xe máy bỏ về nhà. Trên đường về, Hà nghĩ không thể bỏ mặc anh trai như vậy nên đã quay xe lại phía hiệu cầm đồ, nơi Hải đang đứng chờ. Hà đèo Hải đi theo hướng về nhà để chạy trốn. Trên đường đi, Hải đã ném con dao gây án xuống ao ven đường, rồi xuống mương nước gần đó rửa mặt mũi, tay chân đang dính máu.
Vì nghĩ rằng công an sẽ lần ra đầu mối từ những chiếc điện thoại vừa lấy của nạn nhân, Hải đã dùng đá đạp nát chúng. Nhưng do hoảng loạn, y đập nhầm một chiếc điện thoài của mình. Sau đó, Hải ném 2 chiếc điện thoại này cùng với đôi dép của mình xuống mương nước.
Khi về, kẻ giết người không vào nhà mình mà đến bể nước nhà Hà, sát sau nhà Hải. Hà lấy đèn pin rọi cho anh tắm rửa, thay quần áo. Không lâu sau, Nguyễn Thị Hiền (vợ Hải) đi sang và được cho biết về vụ giết người. Hiền khóc lóc, khuyên chồng ra đầu thú nhưng không được. 
Sau đó, Hải cho quần áo dính máu cùng chiếc điện thoại còn lại vào túi ni lông rồi bảo vợ gọi em họ là Nguyễn Tài Hoàng tới, nhờ đưa đi trốn. Ít phút sau, Hoàng có mặt và chở Hải đi TP Thanh Hóa. Khi đi đến cầu Đống thuộc địa phận phường An Hoạch, TP Thanh Hóa, Hải bảo dừng xe rồi đứng trên cầu ném túi nilon xuống sông, đồng thời cho Hoàng biết là mình đã giết người.
Hoàng không nói gì, tiếp tục đèo Hải đến đầu đường tránh, thuộc xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hoá để Hải bắt ô tô chạy trốn vào các tỉnh phía Nam. Tại đây, Hải đã bị công an bắt giữ.
TAND tỉnh Thanh Hoá tuyên phạt Nguyễn Văn Hải mức án cao nhất là tử hình. Do hành vi che giấu tội phạm, Nguyễn Xuân Hà bị tuyên phát 18 tháng tù giam, Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Tài Hoàng mỗi người 12 tháng tù giam.
Tiến Dũng

Bình luận(0)