Bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 1/4, BQL Dự án Đường sắt khu vực 3 đã bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới. Hiện các đơn vị thi công đã triển khai một số hạng mục.

Clip trục vớt tàu đẩy sà lan đâm sập cầu Ghềnh (Thực hiện: Thiên Dũng):
Sáng 1/4, đại diện ban quản lý dự án Đường sắt khu vực 3 cho biết, hiện các đơn vị thi công đã triển khai một số hạng mục thi công xây dựng cầu Ghềnh mới trên bờ như tháo ray, đào đất,…
Bat dau thi cong xay dung cau Ghenh moi
 Các phương tiện phục vụ cho việc thi công cầu mới đã được điều động đến hiện trường.
Cũng theo vị này, nhằm để thực hiện việc tiết kiệm, đơn vị đã không tổ chức lễ khởi công cầu Ghềnh.
Theo thiết kế, cầu Ghềnh mới sẽ được xây dựng mới toàn bộ cầu với 3 nhịp, dầm dàn vòm thép. Cầu được nâng cao độ trắc dọc đỉnh ray lên khoảng 2,2m, đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3. Cầu được thiết kế rộng thêm phần hành lang 2,4m để cho các phương tiên xe máy và xe đạp đi lại 2 chiều được (mỗi chiều 1,2m).
Bat dau thi cong xay dung cau Ghenh moi-Hinh-2
 Công nhân tiến hành triển khai các hạng mục thi công.
Dự kiến, cầu sẽ được hoàn thành vào giữa tháng 7/2016. Liên quan đến công tác trục vớt cầu Ghềnh, hiện tại đơn vị thi công trục vớt đang tiếp tục triển khai các bước tiếp theo để tháo dỡ 2 nhịp 1 và 4 để phục vụ công tác thi công cầu Ghềnh mới.
Bat dau thi cong xay dung cau Ghenh moi-Hinh-3
Toàn bộ phần ray sắt trên cầu Ghềnh đã được tháo dỡ. 
Trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ thông báo các tàu hạ trọng tải để có thể di chuyển qua khu vực này để đảm bảo an toàn. Cơ quan chức năng cũng bố trí hai trạm kiểm soát, phân luồng các phương tiện qua cầu Ghềnh nhằm đảm bảo an toàn cho cả phương tiện lẫn máy móc thi công xây dựng cầu.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)