Mong pháp luật cho nó con đường sống!

Google News

(Kiến Thức) - Khán phòng chật kín người tham dự. Ngồi lọt thỏm dưới hàng ghế dự khán có người đàn bà tuổi gần 70, khuôn mặt héo hắt - bác ruột của bị cáo Ngô Hùng Quân. 

Bị cáo Ngô Hùng Quân tại tòa. 

Vừa khóc, bà Nga vừa kể về bị cáo: "Mẹ Quân là em gái tôi, bà ấy yếu lắm, bị bệnh tim nên ngất lên ngất xuống, nay đành phải ở nhà, chỉ có cha Quân tới Tòa. Từ nhỏ tới giờ Quân là đứa hiền lành, là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Kinh tế khốn khó, nó sớm nghỉ học đi phụ bốc vác với cha nó. Ngoài giờ làm nó vẫn dành thời gian tham gia các hoạt động dân phòng ở địa phương và cũng được tặng bằng khen nữa. Nó cũng biết lo cho tương lai khi quyết định theo học bổ túc văn hóa. Nhưng xảy ra cơ sự này rồi. Giờ chỉ mong pháp luật cho nó một con đường sống, vì thằng bé mới hơn 20 tuổi thôi mà!". Ngồi cạnh bà Nga là con gái, cháu gái bà đều là chị gái của Quân, những tiếng nấc, sụt sùi không thành tiếng, nỗi đau như trùm cả khán phòng.

Ngô Hùng Quân có quan hệ tình cảm với chị Võ Thị Kim Duyên. Sau thời gian yêu đương, giữa hai người mâu thuẫn nên Duyên chia tay Quân và quen với anh Nguyễn Phước Thiện. Do vẫn còn yêu Duyên nên Quân rất ghen tức. Trong cơn phẫn nộ vì ghen, Quân đã sát hại cùng lúc hai mạng người là Duyên và Lộc (anh trai Thiện khi vào can ngăn) còn Thiện bị thương tật 28% vĩnh viễn. 

Đứng trước vành móng ngựa là cậu thanh niên dáng người gầy gò, khuôn mặt thư sinh. Quân thành khẩn xin tòa giảm tội. Những lời nói thành thật cất lên từ kẻ đứng giữa danh giới sự sống và cái chết khiến ai nghe cũng thấy thương cảm. Nhưng những giọt nước mắt, sự ăn năn của bị cáo, tất cả đều đã muộn. 

Phiên Tòa đã khép lại với y án tử dành cho Quân về tội "giết người". Chiếc xe chở tử tù đã khuất dần sau cánh cổng tòa, nhưng những tiếng người thân gọi tên tử tù vẫn văng vẳng, đau đớn trong trưa nắng. 
Hương Nguyên

Bình luận(0)