100% CSGT Hà Nội được huy động ngày TT Obama sang thăm Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Obama sang thăm Việt Nam là một sự kiện vô cùng quan trọng, 100% cán bộ chiến sĩ CSGT Hà Nội sẽ tham gia bảo đảm trật tự giao thông.

Để chuyến thăm, làm việc chính thức của Tổng thống Barack Obama tại Việt Nam diễn ra tốt đẹp, những ngày qua, Bộ Công an và cơ quan an ninh Mỹ đã khảo sát, thống nhất các phương án đảm bảo an ninh. CSGT Hà Nội được giao nhiệm vụ dẫn đoàn nguyên thủ Mỹ từ sân bay về các địa điểm ở trung tâm thành phố và ngược lại. Mọi công tác chuẩn bị đón tiếp Tổng thống Obama sang thăm Việt Nam cơ bản đã hoàn tất.
100% CSGT Ha Noi duoc huy dong ngay TT Obama sang tham Viet Nam
 Mọi công tác chuẩn bị đón tiếp Tổng thống Obama cơ bản đã hoàn tất.
Trao đổi với Kiến Thức, Thiếu tá Nguyễn Văn Hải - Đội trưởng Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP Hà Nội cho biết, nước ta cùng một lúc diễn ra 2 sự kiện lớn vô cùng quan trọng là cuộc bầu cử 500 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 322.966 đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trong ngày 22/5 và sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm Việt Nam vào ngày 23/5 tới, vì vậy, mọi công tác chuẩn bị phải được lên kế hoạch sẵn sàng.
Đúng 6h sáng 22/5, Đội CSGT dẫn đoàn lãnh đạo cấp cao Nhà nước đến các địa điểm tổ chức bầu cử, đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các khu vực bầu cử, đảm bảo cho đoàn lãnh đạo Nhà Nước và cử tri đi bỏ phiếu được thuận lợi. Sau công tác cho bầu cử, Đội CSGT dẫn đoàn tiếp tục công tác chuẩn bị đón tiếp và đảm bảo an toàn cho chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Obama. Việc đón tiếp người đứng đầu Nhà Trắng và đoàn quan chức cấp cao sẽ được thực hiện theo phương án A – cấp nghi lễ đón tiếp nguyên thủ cao nhất.
Theo kế hoạch, có ít nhất 17 môtô phân khối lớn và 15 ôtô các loại của CSGT dẫn đoàn (chưa kể xe an ninh và của cơ quan khác) dẫn đường cho ông Obama. Đây đều là các phương tiện hiện đại nhất phục vụ công tác dẫn đoàn hiện nay. CSGT dẫn đoàn cũng đã hộ tống hàng chục chuyến xe chở đoàn tiền trạm, vũ khí, phương tiện của đoàn lãnh đạo cấp cao bên Mỹ đến các địa điểm liên quan.
Khoảng một tiếng trước khi chuyên cơ chở Tổng thống Obama đến Nội Bài, Đội CSGT dẫn đoàn đã có mặt trực chiến ở đó, sẵn sàng nghi thức đón tiếp cũng như thực hiện công tác đảm bảo an toàn Tổng thống và đoàn quan chức cấp cao.
Từ sân bay, Tổng thống Barack Obama và Ngoại trưởng Mỹ sẽ di chuyển về hai khách sạn khác nhau. Lộ trình di chuyển được cơ quan an ninh hai nước thống nhất, giữ bí mật nhằm đảm bảo thuận tiện và an toàn nhất. Ngoài cung đường chính, lực lượng chức năng đã khảo sát một số lộ trình dự phòng.
“Để đảm bảo an ninh, đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ luôn di chuyển với tốc độ cao nhất có thể. Lực lượng chức năng sẽ tạm cấm đường. Trưởng phòng CSGT ngồi trên xe chuyên dụng đi đầu chỉ huy đoàn dẫn.” – Thiếu tá Hải cho biết.
Người đứng đầu Nhà Trắng sẽ ngồi trên một trong số hai chiếc Cadillac One màu đen được trang bị nhiều tính năng đặc biệt như chống vũ khí sinh học, hóa học, chịu được bom mìn và súng hạng nặng. Xung quanh là ôtô đặc chủng chống đạn, môtô chuyên dụng.
Ngoài ra, quá trình hộ tống Tổng thống Obama làm việc tại Việt Nam sẽ thường thay đổi thời gian xuất phát và lộ trình di chuyển. Do đó, để đáp ứng tính cơ động, CSGT dẫn đoàn túc trực 24/24 quanh địa điểm nguyên thủ quốc tế dừng nghỉ. Toàn bộ phương tiện và lực lượng CSGT được huy động để phục vụ phương án dẫn đoàn tối ưu và an toàn nhất. 100% cán bộ chiến sỹ CSGT tham gia bảo đảm trật tự giao thông, kiềm chế ùn tắc và tai nạn giao thông trong những ngày Tổng thống Obama tới và lưu lại tại Hà Nội.
Lực lượng CSGT được tập trung nghiêm ngặt tại 341 nút giao thông trọng điểm. 15 tuyến đường chính ra vào thành phố sẽ được lực lượng tuần tra kiểm soát 24/24h. Các phương tiện được phân luồng không đi vào các khung giờ cao điểm mà đoàn Tổng thống Obama di chuyển, không đi vào các tuyến đường hành lang bảo vệ.
Hồng Liên

Bình luận(0)