Đại gia Thanh Thản bỗng "hot" hơn sao sau cháy chung cư

Google News

Gõ cum từ “cháy chung cư ông Thản” google cho tới 1.230.000 kết quả trong 0,35 giây. Tên đại gia Thanh Thản gắn với hỏa hoạn được tìm kiếm nhiều mấy ngày qua.

Dai gia Thanh Than bong hot hon sao sau chay chung cu
 
Tuần qua, trên báo chí, truyền thông, khắp các diễn đàn của mạng xã hội (facebook) cái tên được nhắc nhiều nhất chính là đại gia Thản “điếu cày”, tên thật là Lê Thanh Thản có lẽ được nhắc đến nhiều nhất.
Ông được dư luận quan tâm không phải vì sự giàu có mới rinh một siêu xe nào về mà là liên tiếp những sự cố cháy chung cư. Những khu chung cư ấy do Xí nghiệp Xây dựng số 1 Điện Biên đầu tư xây dựng (tập đoàn Mường Thanh) do ông đứng đầu. Vậy là người viết gọi tắt luôn “cháy chung cư ông Thản”, hay nhấn nhá thêm đôi chút là “lại cháy chung cư đại gia Thản “điếu cày””…
Chỉ cần gõ cụm từ “cháy chung cư ông Thản” google cho tới 1.230.000 kết quả trong 0,35 giây, quả thật quá hot. Tên đại gia Thanh Thản gắn với hỏa hoạn, gắn với “cháy” có lẽ được tìm kiếm nhiều nhất trong mấy ngày qua. Ông nổi hơn những ngôi sao của làng giải trí Việt…
Dai gia Thanh Than bong hot hon sao sau chay chung cu-Hinh-2
Người dân lo sợ bỏ chạy xuống đường khi "chung cư ông Thản" báo cháy giả.
Người dân ở chung cư lo sợ cháy, muốn tìm hiểu hệ thống điện, hệ thống báo cháy an toàn không cũng tìm từ “cháy chung cư ông Thản”, người mua nhà giá rẻ muốn biết độ an toàn cũng tìm cụm từ “chung cư ông Thản” mà seach… Nhưng kể ra, sự nổi tiếng mà gắn với siêu xe, gắn với cái điếu cày có lẽ cũng oách hơn nhưng lại gắn với cháy nghe cứ thấy lo lắng, hoang mang làm sao. Tính mạng con người sống trong chung cư ông xây dựng đang nằm trong những tính toán về giá thành và sự an toàn của ông. Không biết, ông nghĩ sao về điều này, hay giống báo chí đã đăng “chủ đầu tư mải lo bán nhà ‘lơ” biện pháp đảm bảo an toàn”.
Mặc dù ông cũng đã lên tiếng phân trần về chuyện cháy chung cư, nhưng nghe cứ qua quýt làm sao ấy. “Nếu nguyên nhân cháy do điện thì bên phụ trách điện sẽ có trách nhiệm hỗ trợ cho người dân, còn nếu là nguyên nhân của Ban quản lý thì Ban quản lý sẽ có trách nhiệm hỗ trợ cho các hộ dân sinh sống ở các toà nhà này”, ông Thản khẳng định trên tờ Giao thông Vận tải. Thôi thì cũng phải thông cảm chứ biết làm sao, ông đang đi công tác tại Lào mà chịu nói cho vài lời châu ngọc là quý lắm rồi!
Chỉ thấy buồn cho một thương hiệu nhà thương mại giá rẻ ông đã xây dựng mấy năm nay. Người dân có mức thu nhập trung bình nhờ sự “đi tắt đón đầu” của ông mà mua được nhà để “an cư lạc nghiệp” đang dần dần thành nỗi lo lắng mang tên…cháy, báo cháy giả. Bao gia đình bất an, lúc nào cũng nơm nớp, căng tai, căng mắt nghe, xem tín hiệu báo cháy mà báo cháy rồi lại phải kiểm tra có đúng hay không. Trời ơi, cứ nghĩ cảnh bố mẹ cõng con từ trên tầng ba mươi mấy nơi lưng chừng trời, chạy thang bộ đổ xuống đường qua cửa thoát hiểm bị khóa hơn 20 thanh niên đạp cửa mới thoát ra được thì kinh hoàng quá!
Ông hãy công bố chỉ số an toàn về điện, hệ thống phòng cháy, chữa cháy…hãy trang bị đầy đủ những thứ thiết yếu ấy rồi hãy bán nhà cho người dân. Hãy để thương hiệu của ông gắn với sự an cư của mỗi gia đình, đừng để tên ông gắn với “cháy” nổi tiếng thật nhưng cũng buồn và tai tiếng lắm ông ơi!
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)