Đại gia Cà Mau trần tình về nợ nần

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia Cà Mau mới chia sẻ về tiệc cưới tiền tỷ của con gái trong đó trích 655 triệu đồng tiền mừng cưới con gái để làm từ thiện.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường cho biết, doanh nghiệp không lún nợ như dư luận đồn đoán. Đại gia Cà Mau này đã trích 655 triệu đồng tiền mừng cưới con gái để làm từ thiện.
Dai gia Ca Mau tran tinh ve no nan
Ông Cường và con gái. 
Chiều 13/1, ông Châu Thanh Hãn, Phó tổng giám đốc kiêm người phát ngôn của Tập đoàn Phú Cường cho biết, tiệc cưới trên 11 tỷ đồng của con gái ông Cường đã gây nhiều dư luận trái chiều tại tỉnh Cà Mau.
Đại gia Hãn khẳng định việc truyền thông cho rằng Tập đoàn Phú Cường vướng nhiều nợ nần và xây khách sạn 13 tầng sắp bị thu hồi là sai sự thật.
"Đối với tiền mừng cưới, nữ chủ hôn kiểm tra được trên 1,3 tỷ đồng. Chúng tôi đã trích 655 triệu đồng làm từ thiện, trong đó 355 triệu chi cho phường 5, còn lại là các phường khác tại TP Cà Mau", ông Hãn nói.
Cùng ngày, ông Nguyễn Việt Cường ký thông cáo báo chí, nêu rõ tình trạng nợ nần của Tập đoàn.
Đại gia này khẳng định, dư luận đề cập đến việc ông xin Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét khoản nợ 1.325 tỷ đồng vào cuối năm 2013 là thông tin cũ. Hiện Tập đoàn đã thoái vốn toàn bộ trong các công ty thuộc hệ thống kinh doanh thủy sản và chỉ còn lại Công ty Phú Cường Jostoco.
"Phú Cường Jostoco chỉ còn nợ hai ngân hàng là Vietinbank (39 tỷ đồng) và Agribank (90 tỷ đồng). Chúng tôi đã thu xếp được với nhà băng và đưa ra thời gian trả nợ dứt điểm trong 12 tháng.
Từ cuối năm 2014, tôi không còn là cổ đông của 6 doanh nghiệp nợ nần mà báo chí đề cập", ông Cường thông tin.
Dai gia Ca Mau tran tinh ve no nan-Hinh-2
Thông cáo báo chí của Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường. 
Theo ông Cường, dự án khách sạn Phương Nam 13 tầng có vốn đầu tư 118 tỷ đồng đang được dư luận cho là sắp bị thu hồi là không chính xác. Công trình này đã được Sở Xây dựng Cà Mau cấp phép ngày 31/12/2015.

Ông Cường cho rằng, những thông tin không xác thực vừa qua gây ảnh hưởng và tổn thất uy tín không nhỏ với tập đoàn cũng như tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân viên.
Sau khi thoái vốn trong các công ty thủy sản, ông Cường hiện đang đầu tư vào lĩnh vực nhà ở đô thị, xây dựng, năng lượng tái tạo và du lịch, dịch vụ.
Ngày 11/1, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đề nghị Bộ Chi huy quân sự và Công an tỉnh Cà Mau vào cuộc làm rõ nghi vấn ông Cường tổ chức bắn pháo hoa tại đám cưới con gái. Theo Sở, tại lễ cưới có tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp. Việc bắn pháo hoa này không đúng vì Nghị định 36 của Chính phủ có quy định các thời điểm bắn pháo hoa. Trong đó, không có tổ chức bắn pháo hoa tại lễ thành hôn.
Theo ông Châu Thanh Hãn, kịch bản hôn lễ của con gái ông Cường không có bắn pháo hoa. Ông này giải thích, đây chỉ là hình thức hiệu ứng sân khấu do đơn vị tổ chức sự kiện thiết kế.
"Nhiều người dễ ngộ nhận là pháo hoa nhưng thực ra không phải. Khi kích điện vào các bộ phận sẽ tạo một vòng ánh sáng, tạo nên hiệu ứng màu. Việc này không tạo ra tiếng nổ như pháo hoa, độ cao của luồng ánh sáng tối đa là 15 m", ông Hãn khẳng định.
Theo Zing

Bình luận(0)