Điểm mặt doanh nhân “kếch xù” gia tộc chồng Hà Tăng

Google News

(Kiến Thức) - Những người trong gia đình nhà chồng Tăng Thanh Hà đều là những doanh nhân nổi tiếng trên thương trường, sở hữu nhiều thương hiệu danh tiếng.

Cách đây nửa năm, đám cưới xa hoa giữa doanh nhân Louis Nguyễn và "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà đặc biệt thu hút sự quan tâm của dư luận. Sự kiện này kéo theo nhiều mối quan tâm về gia đình nhà chồng giàu có và quyền lực của nữ diễn viên Hà Tăng.

Thời điểm đó, không chỉ thông tin cá nhân về chú rể Louis Nguyễn, mà các thành viên trong gia đình nhà chồng của nữ diễn viên này cũng được khai thác triệt để: từ ông Johnathan Hạnh Nguyễn (bố chồng) và bà Lê Hồng Thủy Tiên (mẹ kế của chồng), cho đến anh chị em nhà chồng của nữ diễn viên họ Tăng như Henry Nguyễn (anh trai chồng), Phillip Nguyễn (em trai chồng)... Và mới đây nhất, thông tin về hai người cô chồng cũng được lộ diện, càng khiến gia đình này thêm "đình đám".

Bố chồng Tăng Thanh Hà nắm 70% thị trường hàng hiệu ở Việt Nam

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, sinh năm 1951, bố chồng Tăng Thanh Hà, một doanh nhân tiếng tăm trong lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu và đầu tư các trung tâm thương mại, được dư luận chú ý hơn cả. 

Với công lao tạo lập nên Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group), ông Johnathan Hạnh Nguyễn hiện đang nắm giữ đến 70% thị phần hàng hiệu ở Việt Nam.

29 năm trước, Johnathan Hạnh Nguyễn là người đã có nhiều nỗ lực trong việc đàm phán để mở tuyến bay chính thức giữa Việt Nam với Philippines. 2 năm sau đó, ông là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước đầu tư khi thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương - Imexpan Pacific (IPP). Hiện tại ông là Chủ tịch Tập đoàn IPP. Từ năm 1996 đến nay, IPP đã đầu tư hoặc hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD, mang lại doanh số hàng năm khoảng 460 triệu USD.

 Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, ông Johnathan Hạnh Nguyễn (bố chồng của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà) phát biểu trong buổi lễ khai trương Tràng Tiền Plaza

Ông đứng sau những thương vụ đầu tư lớn như Siêu thị Miền Đông; Khách sạn Nha Trang Lodge; cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á.

Đặc biệt, tên tuổi của ông và IPP gắn liền với hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu. Hàng thời trang cao cấp được IPP đưa về và bán tại khu mua sắm Rex Arcade và các trung tâm thương mại.

Tại Việt Nam, ngoài Rex Arcade, IPP còn có các địa điểm phân phối khác tại trung tâm thương mại Vincom, trung tâm thương mại Eden và trung tâm thương mại Tràng Tiền ở Hà Nội. Riêng tại Tràng Tiền, IPP có tới 20 cửa hàng mua sắm hàng hiệu với tổng giá trị đầu tư xấp xỉ 100 triệu USD.

Ông cho biết ước mơ lớn nhất của mình là 10 năm nữa sẽ mở một trung tâm thương mại lớn nhất tại Việt Nam như mô hình Asia Mall của Philippines với vốn đầu tư khoảng 1 tỉ USD. 

Với những thành công và đóng góp của mình, ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã từng được tặng thưởng bằng khen của Bộ Ngoại giao năm 2003, của UBND tỉnh Tây Ninh năm 2006, UBND tỉnh Quảng Trị năm 2007, UBND tỉnh Đăk Lăk năm 2007, BCH Liên đoàn Lao động TP.HCM năm 2006.

 Bộ trưởng Đinh La Thăng trao Huân chương hữu nghị cho ông Hạnh Nguyễn 

Năm 2011, ông Jonathan Hạnh Nguyễn vinh dự được trao tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì về thành tích trong kinh doanh, đầu tư phát triển kinh tế và thực hiện công tác xã hội từ thiện tại Việt Nam. Tháng 5/2012, Hạ viện Philippines vinh danh Johnathan Hạnh Nguyễn vì những đóng góp tích cực của ông vào việc thắt chặt quan hệ Việt Nam – Philippines. Tháng 6/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thay mặt Chủ tịch nước trao tặng huân chương Hữu nghị cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhân dịp 25 năm hai hãng hàng không quốc gia của Việt Nam và Philippines mở đường bay chung.

Hai cô chồng của Tăng Thanh Hà sở hữu các chuỗi siêu thị

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - bà chủ siêu thị Citimart và bà Nguyễn Ánh Hồng - bà chủ siêu thị Maximark là 2 người chị em gái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, cô chồng của Tăng Thanh Hà.

Hai bà này khởi đầu việc kinh doanh bằng việc mở một cửa hàng đồ dùng trẻ em ngoại nhập ở Sài Gòn.

Năm 1994-1995, nhận thấy việc kinh doanh hứa hẹn phát triển tốt nhưng chưa có doanh nghiệp nào ở Việt Nam bắt tay vào làm, hai chị em Hoa - Hồng bắt đầu lên kế hoạch mở siêu thị đầu tiên tại Sài Gòn trên đường Nguyễn Văn Cừ.

 Bà Nguyễn Ánh Hồng. Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn

Đến đầu năm 1996, bà Hồng mở thêm siêu thị Maximark ở đường 3/2, quận 10, với diện tích rộng hơn siêu thị Nguyễn Văn Cừ. Hiện nay, sau vài lần sửa chữa mở rộng, Maximark đã trở thành một trung tâm thương mại bề thế ở quận 10.

Chuỗi Maximark của bà Ánh Hồng không phát triển mạnh về số lượng (chỉ có 2 trung tâm ở Sài Gòn, 1 ở Cần Thơ, 1 ở Nha Trang và 1 ở Cam Ranh), nhưng với hướng đi khác biệt, khách hàng mục tiêu của Maximark hướng đến là tầng lớp tiêu dùng trung lưu.

Là người quản lý hơn 1.000 nhân viên cùng hơn 30.000 mặt hàng từ thực phẩm đến phi thực phẩm của Maximark, bà Ánh Hồng vẫn là người trực tiếp tuyển dụng và đích thân lựa chọn, đánh giá hàng hóa trên toàn hệ thống Maximark.

Nói về hướng đi trong tương lai, bà Hồng cho hay sẽ tiếp tục làm siêu thị và những gì liên quan đến siêu thị, đồng thời tiết lộ sẽ chỉ phát triển chuỗi Maximark từ Nha Trang trở vào miền Nam. 

Khác với cô em gái Ánh Hồng, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, chủ siêu thị Citimart lại có những cách đi táo bạo và mạnh mẽ hơn trong nghiệp kinh doanh siêu thị kéo dài ngót 20 năm của mình.

 Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa. Ảnh: Tuổi trẻ

Kể từ khi mở ra siêu thị Citimart đầu tiên trên đường Nguyễn Văn Cừ (TPHCM), đến nay hệ thống của bà Hoa đã nhân rộng lên ngót 30 siêu thị thành viên gồm 1 trung tâm thương mại, 12 siêu thị lớn, 6 siêu thị trong Parkson và 8 cửa hàng tiện lợi B&B (Best & Buy), hoạt động tại nhiều tỉnh, thành như: Hà Nội, Tp.HCM, Nha Trang, Kiên Giang, Bình Dương với doanh thu 1200 tỷ/năm. Bà Hoa dự tính hệ thống của mình sẽ có 100 siêu thị Citimart đến năm 2017.

Citimart là hệ thống siêu thị trực thuộc Công ty Thương mại dịch vụ Đông Hưng. Đây là hệ thống mua sắm tự chọn đầu tiên tại Việt Nam chuyên về phân phối các mặt hàng nhập khẩu độc quyền, kết hợp kinh doanh đa ngành như nội thất, nhà hàng, café, bakery, vàng bạc, trang sức, mỹ phẩm, thời trang, điện máy gia dụng, chăm sóc sức khỏe, rạp chiếu phim…

Một điểm đáng kể nữa về chuỗi Citimart, đó là khi những thương hiệu Việt Nam lần lượt rơi vào tay các đối thủ nước ngoài thì bà chủ của nó lại mua chuỗi siêu thị mini Family Mart của Malaysia tháng 4/2010. 

Cùng quan điểm với cô em gái về những khó khăn đặc thù của nghề làm siêu thị, bà Hoa tâm sự: "Làm nghề này nhìn vậy nhưng rất cực, như nuôi con mọn vậy. Chỉ cần một sơ suất nhỏ sẽ bị mang tiếng là làm ăn không đàng hoàng, thậm chí là lừa gạt, mà người ta đâu biết mình làm với tất cả tấm lòng".

"Anh chị em chúng tôi đều thừa hưởng gen kinh doanh của cha – một thương gia có tiếng ở Nha Trang trước và sau năm 1975 – và sự thành công của mỗi người đều có bóng dáng ông" - bà Nguyễn Ánh Hồng, bà chủ Maximark cho biết. 

Mẹ kế của chồng Tăng Thanh Hà, người tiên phong làm siêu thị tư nhân ở Sài Gòn

Ngoài bà Ánh Hoa và Ánh Hồng, thì trong gia đình ông Hạnh Nguyễn, có vợ ông là bà Lê Hồng Thủy Tiên, mẹ kế của chồng Tăng Thanh Hà cũng được biết đến là người tiên phong làm siêu thị tư nhân đầu tiên ở Sài Gòn (siêu thị Miền Đông) từ năm 1995, khi đó có liên doanh với một doanh nghiệp xuất nhập khẩu của quân đội, cùng thời điểm và hoàn cảnh với hai người chị em gái của ông khi khởi nghiệp kinh doanh siêu thị.

 Bà Lê Hồng Thủy Tiên và chồng trong ngày cưới của con trai và Hà Tăng

Bà Thủy Tiên, 42 tuổi, từng là một gương mặt đình đám của điện ảnh Việt thập niên 90. Tuy nhiên, sau một thời gian bà rời xa màn ảnh, chuyển sang làm tiếp viên hàng không. 

Cách đây 15 năm, bà đã chuyển sang kinh doanh và hiện là Tổng giám đốc công ty Liên Thái Bình Dương, hoạt động trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Cựu diễn viên một thời cho biết mục tiêu của mình là tạo ra được doanh thu hàng năm ở mức 1 tỷ USD và bà cho biết mình đã đi được một nửa chặng đường (tức khoảng 500 triệu USD, hơn 10.000 tỷ đồng).

Bà Thủy Tiên kết hôn với ông Johnathan Hạnh Nguyễn, sau thời gian hai người quen biết nhau trên chuyến bay mà bà làm tiếp viên hàng không. 

Hiện tại, doanh nhân Thủy Tiên sống cùng chồng, 2 người con ở biệt thự nhìn ra sông Sài Gòn với kiến trúc cổ điển: cổng trang trí cầu kì, cột Doric, tượng sư tử canh gác, hồ bơi, sân tennis, gara ô tô. Bà cho hay chồng mình thích sưu tập xe hơi.

 Mặc dù có một người chồng đầy quyền lực nhưng Thủy Tiên khẳng định rằng thành công của bà là thành quả của chính bản thân mình: “Tôi nghiên cứu mọi khía cạnh của kinh doanh từ A đến Z để có thể cạnh tranh ở mức cao nhất”.

Chồng Tăng Thanh Hà - trí thức trẻ, giàu có và đẹp trai

Louis Nguyễn, chồng Tăng Thanh Hà có tên Việt Nam là Nguyễn Quốc Khánh, anh được sinh ra trong gia đình có 6 anh chị em, ba là ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), mẹ là bà Cristina Serrano, cháu họ của phu nhân cựu Tổng thống Philipines Imelda Marcos. Louis trưởng thành tại thủ đô Philippines, Manila. So với vẻ bề ngoài của người bố là Johnathan Hạnh Nguyễn, ông cho rằng Louis có nhiều nét của mẹ là bà Critina Serrano. Louis xa bố khi anh mới lên 5, khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn đảm nhận vai trò đại diện của hãng hàng không Philippines tại Việt Nam.

 

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Manila, Louis Nguyễn sang Mỹ học lên cao học ngành Quản trị kinh doanh. Sau khi lấy bằng MBA, Louis đã có 2 năm làm việc tại Công ty DFS (thuộc tập đoàn hàng hiệu danh tiếng LVMH) tại Pháp, Hawaii, Guam, Hong Kong và Singapore. Ngay từ nhỏ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã hướng các con theo ngành quản trị kinh doanh và kinh tế đối ngoại để sau này quản lý cơ ngơi mà một tay ông gây dựng lên.

Louis Nguyễn biết nói 4 thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Philipines và Việt Nam và là một doanh nhân bản lĩnh và được chứng minh năng lực khi đảm nhận vai trò quản lý và điều hành nhiều công ty thành viên thuộc tập đoàn IPP. Cũng theo ông Hạnh Nguyễn tiết lộ, Loui Nguyễn khá năng động và thành đạt, các công ty phân phối các thương hiệu hàng hiệu toàn cầu do cậu con trai thứ hai này quản lý dự kiến sẽ đạt doanh số 500 triệu USD và phát triển tới 160 cửa hàng tại Việt Nam trong vòng 2 năm tới.

Mẹ của chồng Tăng Thanh Hà - cháu họ của phu nhân cựu Tổng thống Philippines 


Mẹ của Louis Nguyễn – chồng Tăng Thanh Hà - bà Cristina sinh ra trong một gia đình giàu có ở Philippines và là cháu họ của bà Imelda Marcos - phu nhân cựu Tổng thống Philippines Feedinand Marcos - một người phụ nữ nổi tiếng về sự tiêu xài xa hoa.

 Bà Cristina, vợ trước của ông Hạnh Nguyễn - mẹ của Louis Nguyễn 

Bà Cristina là một phụ nữ rất xinh đẹp, dù đã sinh cho ông Hạnh Nguyễn 6 người con nhưng những người từng gặp mẹ của Louis Nguyễn đều chung nhận xét rằng dù đã sinh nở 6 lần nhưng bà rất trẻ.

Bà Cristina đã ly hôn với ông Hạnh Nguyễn từ lâu và sau đó ông Hạnh Nguyễn tái hôn với bà Thủy Tiên.

Anh, em chồng - những doanh nhân trẻ, những người thừa kế sáng giá


Với bà vợ đầu Cristina - ông Johnathan Hạnh Nguyễn có 6 người con (trong đó có 3 trai, 3 gái và Louis Nguyễn là con trai thứ hai). Trước Louis Nguyễn là anh cả Henry Nguyễn và người em út là Phillip Nguyễn.

 Đại gia đình Jonathan Hạnh Nguyễn 

Hiện, cả 3 cậu con trai của ông Jonathan Hạnh Nguyễn đều làm việc tại Tập đoàn IPP. Henry Nguyễn là con cả, được nhận xét là đẹp trai nhất, hiện đã lập gia đình và sống tại Philippines, phụ trách các công ty ở nước ngoài, còn Louis và Philips Nguyễn phụ trách các công ty tại Việt Nam.

Phillip Nguyễn sinh năm 1986, cũng giống như anh trai của mình, Phillip là người Philippines gốc Việt, là một doanh nhân trẻ thành đạt, và được thừa hưởng nhiều thương hiệu thời trang đắt tiền như: Christian Dior, Channel, Zara, Lancome, Nike… Anh hiện là đại diện lớn nhất của thương hiệu Nike tại Việt Nam.

 Phillip Nguyễn - em chồng Tăng Thanh Hà, hiện đang hẹn hò á hậu Hoàng My.

Gần đây, người ta thường xuyên bắt gặp Phillip bên cạnh Á hậu Hoàng My, dư luận đồn đoán rằng, có thể tương lai, Hoàng My và Tăng Thanh Hà sẽ là chị em một nhà!

Ngoài 6 người con riêng của ông Hạnh từ cuộc hôn nhân trước, ông và bà Tiên có 2 con chung, đó là Thảo Tiên (16 tuổi) và 1 con trai (14 tuổi).

 Thảo Tiên là cô gái vô cùng xinh đẹp, trẻ trung

Cô em chồng Thảo Tiên xinh đẹp xuất hiện trong đám cưới của Tăng Thanh Hà, thu hút người đối diện với vẻ bề ngoài tươi tắn và làn da nâu khỏe khoắn. Ngoài ra, cô bé còn được cho là khá giống Hoàng My.

 Cậu em chồng 14 tuổi của Tăng Thanh Hà cũng đã được biết mặt (thứ 3 từ phải qua trái)

Cậu em chồng 14 tuổi tuy ít xuất hiện nhưng cũng đã được biết mặt qua một số tấm hình chụp chung với các anh chị của mình.

Tất cả họ đều là những người thừa kế sáng giá cho những thương hiệu kinh doanh mà người cha giàu có đang sở hữu.

Diên Lệ (Tổng hợp)

Bình luận(0)