Giàu sụ... vẫn ham làm công nhân quét rác

Google News

(Kiến Thức) - Nữ triệu phú Trung Quốc dù sở hữu 17 căn hộ đắt tiền ở thành phố Vũ Hán nhưng hàng ngày vẫn quét rác để làm gương cho con.


Yu Youzhen năm nay 53 tuổi sống tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Theo tờ South China Morning Post, Yu là chủ sở hữu của 17 căn hộ trị giá hơn 10 triệu NDT (tương đương hơn 31 tỷ đồng).

Tuy nhiên, bà Yu lại không giống như hầu hết những người giàu có khác. Hàng ngày, bà dậy sớm và làm công việc của một công nhân vệ sinh môi trường cho thành phố với mức lương hàng tháng chỉ 1.420 NDT (khoảng 4,7 triệu đồng). Mỗi tuần, bà làm việc 6 ngày như vậy.

Kể từ phóng viên của tờ báo địa phương Times Evening phát hiện, bà Yu trở thành một biểu tượng của những người làm việc siêng năng và đầy nghị lực ở Trung Quốc.

Lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó cho đến khi sở hữu các căn hộ đắt tiền ở thành phố năm 2008, bà quyết tâm không lười biếng như nhiều người giàu khác. Bà duy trì công việc lao công hàng ngày của mình từ năm 1998 mà không nề hà khó nhọc, từ việc quét dọn các đường phố và đổ thùng rác.  

"Tôi muốn là tấm gương cho con trai và con gái mình. Tôi không muốn chúng chỉ biết ngồi một chỗ và tiêu tài sản của bố mẹ”, bà Yu chia sẻ. Cho đến nay, những đứa con của bà cũng noi theo bước chân của mẹ, người con trai là lái xe và con gái làm một công việc khác.

BÀI ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN
Nguyên Thảo (theo BI)

Bình luận(0)