Phục hồi công tác y, bác sỹ vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm ở Quảng Trị

Google News

(Kiến Thức) - Hai bác sỹ, y sỹ này cũng đã được bố trí công tác và hoàn trả các quyền lợi kể từ ngày 27/7/2013 và thông báo cho cán bộ, nhân viên bệnh viện biết.

Ảnh minh họa. 
Ngày 11/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Trần Văn Thành đã ra Quyết định số 26/QĐ-SYT về việc hủy Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sỹ Lê Thị Kim Phượng và y sỹ Nguyễn Thị Thuận Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
Hai bác sỹ, y sỹ này cũng đã được bố trí công tác và hoàn trả các quyền lợi kể từ ngày 27/7/2013 và Quyết định này được thông báo cho cán bộ, nhân viên bệnh viện biết.
Trước đó, Sở Y tế Quảng Trị đã có Quyết định số 409/QĐ-SYT ngày 27/7/2013 tạm đình chỉ công tác đối với các cá nhân trực tiếp, gián tiếp có sai sót trong việc thực hiện tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Đến ngày 10/10/2013, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Trị) đã khởi tố vụ án “vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” xảy ra tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa làm 3 trẻ tử vong. Nhưng đến nay nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc vẫn chưa được sáng tỏ.
Trong biên bản làm việc của đoàn công tác Bộ Y tế và địa phương vào ngày 22/7/2013 đã chỉ rõ một số sai sót trong quá trình tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, gồm bảo quản vaccine chưa đúng quy định, để vaccine cùng sinh phẩm khác, không ghi chép quản lý vaccine hàng ngày, không lưu vỏ theo quy định, không triển khai tiêm vaccine tại phòng tiêm...
VN (TH)

Bình luận(0)