Phát hiện bệnh mới có triệu chứng như Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thông báo, ở châu Phi đang xuất hiện một căn bệnh mới giống Ebola.

Quốc gia thông báo có ca mắc và tử vong vì căn bệnh chưa rõ nguyên nhân này là Congo. Theo ông Michel Wangi (Phát ngôn viên Chính phủ Cộng hòa Dân chủ Công), đây là căn bệnh chưa rõ nguyên nhân và đang là mối quan tâm của chính phủ.
Ông Michel Wangi cho biết, đã có một số trường hợp tử vong do căn bệnh có triệu chứng giống với bệnh Ebola nhưng chưa rõ ràng nếu như chưa có các bằng chứng cho thấy có mối liên hệ với dịch bệnh Ebola.
 Cán bộ y tế chăm sóc bệnh nhân Ebola.
Còn theo người dân địa phương, vùng Equateur đã có trên 10 trường hợp tử vong, trong đó có 4 cán bộ y tế. Theo người dân này, các trường nói trên đã tử vong sau khi có các triệu chứng giống với bệnh Ebola bao gồm: sốt, tiêu chảy, chảy máu tai và mũi.
Trước tình hình dịch bệnh trên, Chính phủ Congo đã cử các chuyên gia thuộc Viện Quốc gia nghiên cứu Y sinh học (INRB) do Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đến khu vực xảy ra căn bệnh trên để tìm hiểu nguyên nhân.
Còn ở Việt Nam, Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp (Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế) đang tiếp tục liên hệ với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để có các thông tin chính xác và đầy đủ về căn bệnh mới nói trên.
Minh Hoàng

Bình luận(0)