Phân biệt nước khoáng và nước uống đóng chai bình thường

Google News

(Kiến Thức) - Nước khoáng thiên nhiên đóng chai khác với các nước uống đóng chai thông thường. Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết?

Hỏi: Hiện nay, các sản phẩm nước đóng chai khá nhiều. Tôi muốn biết nước khoáng thiên nhiên đóng chai có gì khác biệt so với các loại nước uống đóng chai thông thường? - Nguyễn Văn Đông (Vĩnh Phúc).
Phan biet nuoc khoang và nuóc uóng dong chai bình thuòng
 
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: Nước khoáng thiên nhiên đóng chai khác với các nước uống đóng chai thông thường. 
Cụ thể ở chỗ: Nước khoáng thiên nhiên đóng chai có hàm lượng một số muối khoáng nhất định với tỷ lệ tương quan của chúng và sự có mặt các nguyên tố vi lượng hoặc các thành phần khác. Khai thác trực tiếp từ các nguồn thiên nhiên hoặc giếng khoan từ các mạch nước ngầm trong phạm vi vành đai bảo vệ để tránh bất kỳ sự ô nhiễm nào hoặc yếu tố ngoại lai ảnh hưởng đến chất lượng lý, hoá của nước khoáng thiên nhiên. 
Ngoài ra, nước khoáng thiên nhiên đóng chai phải được thực hiện tại nguồn với các yêu cầu vệ sinh nghiêm ngặt, chỉ được phép xử lý để đóng chai bằng cách sử dụng một hoặc kết hợp các giải pháp kỹ thuật nếu các giải pháp đó không làm thay đổi hàm lượng các thành phần cơ bản của nước khoáng thiên nhiên so với nguồn...
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)