Làm rõ vụ 3 trẻ vừa sinh chết liên tiếp ở bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - Trong 2 ngày, 3 em bé tử vong sau khi ra đời tại Bệnh viện huyện Phước Sơn, Quảng Nam, khiến Bộ Y tế phải yêu cầu làm rõ.

Sáng 11/9, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) đã gửi văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh Quảng Nam khẩn trương xác minh thông tin về sự cố xảy ra tại bệnh viện huyện Phước Sơn: 3 trẻ sinh tại bệnh viện tử vong trong 2 ngày liên tiếp.

Người nhà chị Hồ Thị Phơ đau buồn trước việc con trai của chị tử vong sau khi sinh. Ảnh: Quang Vinh/Người Lao Động.

 Cụ thể, sáng 4/9, sản phụ Hồ Thị Phơ (trú xã Phước Kim, huyện Phước Sơn) nhập viện, được xác định tăng huyết áp. Đến trưa, chị bị sốt, được chẩn đoán là tiền sản giật, suy tim thai. Vào buổi chiều, sau khi sinh được hơn 40 phút, cháu bé con chị tử vong, theo bệnh viện là do mẹ bị nhiễm trùng kéo dài.
Cũng trong đêm 4/9, chị Hồ Thị Íp (ngụ xã Phước Thành, huyện Phước Sơn) sinh bé gái tại bệnh viện. Bé gái này qua đời vào sáng 5/9 với chẩn đoán là viêm phổi nghi do sặc sữa.
Một sản phụ khác là Hồ Thị Tiểu Điệp (trú xã Phước Năng, huyện Phước Sơn) sinh một bé trai vào sáng 5/9. Đến chiều thì em bé tử vong, bệnh viện xác định nguyên nhân là mẹ sốt kéo dài, em bé sinh non và nghi bị dị tật đường tiêu hóa.
Ông Nguyễn Đức Vinh, Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em, cho biết, trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về các trường hợp tử vong trên, Vụ cũng đề nghị y tế Quảng Nam sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, chăm sóc, theo dõi và xử trí của Bệnh viện huyện Phước Sơn để có kết luận, hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận, đồng thời gửi báo cáo về Vụ trước ngày 16/9.
Lệ Hà

Bình luận(0)