Không nên uống nhiều nước dừa vào buổi tối?

Google News

(Kiến Thức) - Có phải uống nhiều nước dừa tươi vào buổi tối sẽ gây hại cho sức khỏe hay không?

Hỏi: Tôi nghe nói không nên uống nước dừa tươi vào buổi tối vì dễ gây béo và đau nhức. Xin bác sĩ tư vấn có phải vậy không? - Lê Hoài Phương (huyện Cai Lậy, Tiền Giang).
Khong nen uong nhieu nuoc dua vao buoi toi
 
ThS.BS Đào Thị Yến Phi, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM: Không có chứng cứ khoa học nào về chuyện uống nước dừa tươi vào buổi tối sẽ gây hại cho sức khoẻ cả. Nếu có chỉ là khuyên tránh uống nhiều vào buổi tối vì nước dừa có thành phần khoáng khá cao, số lượng nước của một trái dừa cũng thường tương đương 200 - 300ml nước, tức là 1 - 1,5 cốc nước. 
Do đó, nếu uống như vậy đương nhiên lượng nước thừa và khoáng thừa phải thải qua đường tiểu, tức là phải đi tiểu trong đêm, mất ngủ liên tục gây bất tiện và khó chịu là chính. Nước dừa là một loại thực phẩm tự nhiên có thành phần chủ yếu là nước, đường fructose, các loại khoáng nhất là kali, một số vitamin tan trong nước... Vì vậy nó có thể được xem là một loại nước uống bổ sung khá tốt cho tim mạch và những người vận động cơ bắp nhiều như vận động viên, người chơi thể thao, lao động tay chân. 
Dù vậy, hàm lượng các chất dinh dưỡng này trong nước dừa cũng không nhiều, không ở mức gây nguy hiểm nên chỉ bị hạn chế trong các bệnh như thận hư, suy tim, suy gan, phù... 
BH (ghi)

Bình luận(0)