Cảnh báo kem Mỹ Blue Bell nhiễm khuẩn gây ngộ độc

Google News

(Kiến Thức) - Cục ATTP đang tiến hàng rà soát loại kem Mỹ Blue Bell nhiễm khuẩn gây ngộ độc, thậm chí là tử vong, trong nước.

Việc rà soát này được thực hiện sau cảnh báo từ Trung tâm Phòng chống và kiểm soát bệnh của Mỹ (CDC) về vụ ngộ độc tại Kansas (Mỹ), do ăn kem của Công ty Blue Bell nhiễm khuẩn Listeria.
Kem My Blue Bell nhiem khuan gay ngo doc
 Một sản phẩm kem nghi nhiêm khuẩn của công ty Blue Bell. 
Kết quả, Cục ATTP chưa cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy cho các sản phẩm kem gây ngộ độc của Công ty Blue Bell. Cục cũng chưa cấp Giấy xác nhận bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm nói trên.
Theo cảnh báo của Cơ quan Y tế và Môi trường Kansas, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 1/2015, phát hiện 5 người nhiễm khuẩn Listeria. Ba trong số 5 người nhiễm khuẩn đã tử vong. Điều đáng nói hầu hết trong số những ca bệnh trên đều ăn kem do một cơ xưởng của Công ty Blue Bell sản xuất tại Brenham, tiểu bang Texas, Mỹ.
Kem My Blue Bell nhiem khuan gay ngo doc-Hinh-2
 Các sản phẩm kem của công ty Blue Bell .
Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cảnh báo, người tiêu dùng nên tạm dừng sử dụng các sản phẩm kem như Blue Bell Chocolate Chip Country Cookies, Great Divide Bars, Sour Pop Green Apple Bars, Cotton Candy Bars, Scoops, Vanilla Stick Slices, Almond Bars và No Sugar Added Moo Bars. 
Khuẩn Listeria monocytogenes có nhiều trong tự nhiên, trong đất, phân súc vật, nước thải, bùn lầy, rau hỏng, đặc biệt là trong sữa và cỏ xanh không được phơi khô (cỏ khô ủ men). Ăn nhầm thực phẩm nhiễm độc Listeria ảnh hưởng tác động nghiêm trọng đến sức khỏe. Các triệu chứng khi bị nhiễm Listeria là sốt và đau nhức bắp thịt, tiêu chảy hoặc các triệu chứng khác về tiêu hóa. Nó có thể gây tử vong với những trường hợp có hệ miễn dịch thấp.
Thu Nguyên

Bình luận(0)