Bệnh nhân tử vong sau cắt trĩ tại phòng khám Năm Châu

Google News

(Kiến Thức) -Tại phòng khám Năm Châu (thuộc quận Hoàng Mai – Hà Nội) vừa xảy ra một ca tử vong sau khi phẫu thuật cắt trĩ.

Theo đó, bệnh nhân là một cụ ông đã 69 tuổi quê ở Hải Dương, được người nhà đưa đến phòng khám Năm Châu (số 709 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. 
Sau khi các bác sĩ tiến hành xong ca phẫu thuật, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện hôn mê, tim đập yếu… Ngay sau đó, các bác sĩ tại phòng khám đã tiến hành cấp cứu nạn nhân nhưng không có tín hiệu hồi phục. Chỉ đến khi bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng nguy kịch, lãnh đạo cũng như các bác sĩ phòng khám Năm Châu mới cấp tốc đưa bệnh nhân tới bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu. Tuy nhiên, khi nhập viện, các bác sĩ xác định bệnh nhân đã tử vong trước đó.
 Phòng khám Năm Châu nơi xảy ra vụ việc.
Theo quan sát tại hiện trường, nơi xảy ra vụ việc, phòng khám Năm Châu là phòng khám chuyên điều trị về trĩ, dạ dày, bệnh ngoài da, xương khớp  …do do bác sĩ Bùi Quang Vinh phụ trách. Trên biển hiệu phòng khám, thông tin về địa chỉ đã bị xoá. Ngoài ra, biển hiệu quảng cáo của phòng khám cũng không hề có thông tin về giấy phép hoạt động.
Về thông tin người nhà bệnh nhân, sau khi xảy ra vụ việc, người nhà đã kéo đền phòng khám Năm Châu để yêu cầu giải thích nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, phía phòng khám đã đưa ra mức đền bù hợp lý, nên phía gia đình nạn nhân đã xin phía bệnh viện Bạch Mai đưa xác bệnh nhân về quê mai táng và từ chối cung cấp các thông tin liên quan đến bệnh nhân với báo chí.
Về phía cơ quan chức năng, Chánh thanh tra Sở Y tế, ông Nguyễn Việt Cường cho biết, đã biết thông tin về vụ việc xảy ra ở phòng khám này. Hiện, Sở đang yêu cầu Phòng Y tế quận Hoàng Mai báo cáo bằng văn bản để biết chi tiết sự việc.
Đồng thời, ông Cường cho biết, phòng khám Năm Châu đã đăng ký và có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.
* Kiến thức tiếp tục thông tin về vụ việc này…
Lê Phương

Bình luận(0)