Bác sĩ bị đâm chết vì bệnh nhân không hài lòng

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ Wang Yunjie, 46 tuổi, Trưởng khoa tai - mũi - họng tại Bệnh viện công Ôn Lĩnh ở Chiết Giang, Trung Quốc, vừa bị bệnh nhân đâm tử vong.

Lễ tang của bác sĩ Wang Yunjie diễn ra trong sự thương tiếc của hàng trăm người.

Cảnh sát cho biết, kẻ tấn công là một bệnh nhân Lian Enqing, 33 tuổi, từng phẫu thuật mũi tại bệnh viện này. Kẻ phạm tội đã đâm chết bác sĩ Wang và làm bị thương hai bác sĩ khác tại bệnh viện.
Tang lễ của bác sĩ Wang đã được tổ chức tại nhà tang lễ Ôn Lĩnh vào sáng 31/10. Gần 1.000 người đã đến đưa tiễn người xấu số, gồm có gia đình và bạn bè, đồng nghiệp, bệnh nhân và người dân địa phương và cả những người không quen biết. Mọi người đều hết sức thương tiếc cho vị bác sĩ này.
Nhân viên y tế ở tỉnh Chiết Giang và thành phố Thượng Hải cũng bày tỏ lòng thương tiếc trước cái chết của bác sĩ Wang. Họ còn tổ chức biểu tình trước các bệnh viện mà mình làm việc vào hôm 31/10 để thúc đẩy xã hội có một thái độ quan tâm hơn đối với nhân viên y tế.
Zhang Chongxiao, một bác sĩ khoa nhi tại Bệnh viện Nhi đồng liên kết với Trường Đại học Y Ôn Châu, cho biết, ông và các đồng nghiệp hết sức thương tiếc trước cái chết của bác sĩ Wang và cũng rất phiền lòng về mối quan hệ căng thẳng giữa bác sĩ và bệnh nhân.
Hồng Lệ Hoa, một bác sĩ sản khoa đến từ Bệnh viện phụ nữ trực thuộc Trường Y của Đại học Chiết Giang, cùng các đồng nghiệp của mình cũng vô cùng thương tiếc trước cái chết của bác sĩ Wang và tham gia phản đối bạo lực.
Hai bác sĩ bị thương trong cuộc tấn công là Wang Weijie và Giang Xiaoyong, đang dần hồi phục.
Cảnh sát cho biết, kẻ tấn công đang bị giam giữ. Hắn đã tấn công các bác sĩ sau khi không hài lòng với phẫu thuật mũi thực hiện hồi tháng 3/2012.
Cảnh sát trên toàn quốc đã được huy động để đàn áp các tội phạm nghiêm trọng nhắm mục tiêu vào các nhân viên y tế sau một số tranh chấp căng thẳng giữa các bác sĩ và bệnh nhân dẫn đến tử vong hoặc thương tích cho nhân viên y tế.
Nguyên Thảo (theo People)

Bình luận(0)