Ấu trùng nở trong khăn tắm không gây hại cho người

Google News

(Kiến Thức) -Viện Sốt rét và Ký sinh trùng Trung ương vừa có kết luận, ấu trùng có trong khăn tắm ở Đồng Nai không có hại cho người.

Theo đó, kết quả xét nghiệm, sinh vật nói trên là loại côn trùng bù mắt giai đoạn ấu trùng, thuộc bộ cánh Diptera, lớp côn trùng Insecta. Đây là loại côn trùng không gây hại cho người. Chúng thường xuất hiện nhiều ở vùng nông thôn, vào ban đêm loại côn trùng này tập trung ở những nơi có ánh sáng như tivi, bóng đèn.
Đồng thời, Viện sốt rét và Ký sinh trùng cho biết, những lo ngại về việc mẫu côn trùng trên xuất hiện trên khăn (xuất xứ Made in China) là hoàn toàn không có căn cứ. Gia đình chị Thảo đã ngâm khăn tắm trong nước 2 ngày là đủ thời gian để ấu trùng nở từ trứng của những loài côn trùng phát triển, giai đoạn ấu trùng của loài côn trùng trên phát triển trong môi trường nước. Vì vậy, người dân không nên hoang mang về trường hợp tự nhiên trên.
 Ấu trùng nở trong khăn tắm không gây hại cho người. Ảnh: nlđ
Trước đó, chị Nguyễn Thị Thu Thảo trú tại Khu phố 5, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai) phát hiện 4 chiếc khăn bông mà chị ngâm trong thau nước, sinh ra nhiều ấu trùng lạ màu đen, bò loăng quăng và bơi trong nước như đỉa con. Chị Thảo cho biết, những chiếc khăn này chị mua tại chợ Tân Hiệp khoảng tháng nay và có dán mác "Made in China".
Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã lấy mẫu và gửi mẫu ấu trùng đến Viện Sốt rét-Ký sinh trùng và Côn trùng Thành phố Hồ Chí Minh để xét nghiệm.
Lê Phương

Bình luận(0)