Xe đạp điện biển xanh “siêu khủng” chạy trên phố Thủ đô

Google News

(Kiến Thức) - Hàng ngày, trên phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội thường xuất hiện xuất một cô gái trẻ điều khiển chiếc xe đạp điện biển số "siêu khủng", đầu không đội MBH, chạy băng băng trên phố.

BKS màu xanh gây ấn tượng cho hầu hết người đi đường với dãy số 29-TL - 9999. Cô gái trên xe điều khiển xe chạy rất nhanh, nhiều lúc đánh võng trên các tuyến phố Khâm Thiên, Nguyễn Lương Bằng… gây sự tò mò của người đi đường.

 Xe đạp điện biển số "siêu khủng" tại ngã tư Khâm Thiên - Đê La Thành.

Một số người dân bên phố Khâm Thiên cho biết, họ thường xuyên thấy cô gái này điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Một số người phỏng đoán biển số quá đẹp đó là biển giả, một số người khác cho rằng cô gái này con nhà "đại gia", thích chơi ngông để gây sự chú ý của mọi người. Có vẻ chưa lần nào cô bị CSGT "sờ gáy" nên hàng ngày vẫn vô tư đầu trần lượn phố.



Hiện tượng nhiều thanh niên đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm xuất hiện khá nhiều trên các đường phố Thủ đô. Người đi trên đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội cũng thường gặp một cô gái trẻ đi xe đạp điện đeo BKS 16- HP- 0705 màu xanh,  dễ gây chú ý bởi một dòng chữ khác người chèn giữa hai dãy số: "Đầu Đất”. 

 Xe đạp điện đeo biển xanh có dòng chữ gây sự chú ý

Cũng như cô gái ở phố Khâm Thiên, chủ nhân chiếc xe  biển "Đầu đất" cũng chỉ đội mũ vải thời trang, vô tư đi qua các chốt CSGT trên đường Láng, Trần Duy Hưng…mà không hề bị chặn lại kiểm tra.

Cô gái đầu đội mũ mềm chạy băng băng trên đường Láng

Trước đó, vào tối 4/5, một nam thanh niên đi xe đạp điện đeo BKS màu xanh với dãy số "siêu khủng": 80B-999.99 chạy lạng lách, đánh võng trên các tuyến phố Lý Thái Tổ, Tràng Thi, Tràng Tiền… khiến nhiều người dân tỏ ý bất bình.

 Vượt cả xe gắn máy.

Ngoài ra, trên đường Trần Hưng Đạo (Hà Nội) người dân cũng phản ánh có một người đàn ông không đội mũ bảo hiểm thường xuyên điều khiển xe đạp điện đeo BKS 29S2-1998. 

Trên đây chỉ là một vài trường hợp cụ thể không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện. Theo Nghị định số 34, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe đạp điện) không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

TIN LIÊN QUAN





Tiến Dũng

Bình luận(0)