Thông tin mới nhất vụ chồng bị đâm, vợ bất tỉnh

Google News

(Kiến Thức) - Anh Hoàn bị đâm thủng bụng, chị Lan bất tỉnh, cả hai được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời, qua cơn nguy kịch nhưng vẫn chưa tỉnh lại.


Chưa xác định ai đâm anh Hoàn

Sáng ngày 27/6, người dân khu vực khu Tân Chiền, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện vợ chồng chủ nhà là anh Nguyễn Khải Hoàn (SN 1963, làm ở một cơ quan thuế) và chị Bùi Thị Lan (giáo viên một trường THCS) bất tỉnh trong phòng.

 Căn nhà nơi xảy ra sự việc có 2 tầng, tầng 1 cho thuê.

Anh Hoàn trong tình trạng bị đâm thủng bụng, còn chị Lan bất tỉnh. Khi đó, người dân khu vực đã đưa cả hai đi cấp cứu kịp thời, đến lúc này đã qua cơn nguy kịch.

Trao đổi với PV, Đại tá Hà Xuân Khánh - Trưởng Công an huyện Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, cơ quan công an huyện đã cắt cử người đến hiện trường, đồng thời tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ việc, nhà chị Lan đã đóng chặt cửa, không có ai ở nhà. Vì cả chị Lan và anh Hoàn đều chưa tỉnh nên chưa thể lấy lời khai để có thể xác định chính xác ai người đã đâm anh Hoàn.

Ông Nguyễn Xuân Quyết (SN 1952), nhà đối điện với nhà chị Lan, cho biết: "Người phát hiện ra vụ việc là chị Hằng, người thuê cửa hàng của nhà chị Lan, anh Hoàn, khi đó đến mở cửa hàng.

Mọi khi chị Hằng đến thì cửa xếp sắt thông ra ngoài đường và khoá cả trong lẫn ngoài. Tuy nhiên, sáng hôm xảy ra vụ việc chỉ có khoá ngoài. Lúc này, chị Hằng vào nhà và thấy cả 2 chiếc xe máy vẫn còn trong nhà nên đã gọi cửa vợ chồng chị Lan ở phòng bên trong tầng 1. Sau nhiều lần gọi không thấy ai trả lời, biết có chuyện chẳng lành, chị Hằng sang nhà tôi thông báo. 

Không lâu sau, em trai anh Hoàn đến nhờ chúng tôi cạy cửa. Ngay lập tức, tôi cầm xà beng sang và em trai anh Hoàn đã cậy cửa vào bên trong thì thấy cửa phòng được chốt phía dưới. Trước đó, mọi người cũng đã cố gắng tìm cách vào phòng của anh chị Lan, anh Hoàn kể cả việc tiếp cận từ tầng 2 nhưng các cửa đã bị khoá hết. Sau khi vào thì mọi người đã thấy anh Hoàn trong tình trạng bị đâm vào bụng và chị Lan bất tỉnh." 

 Tầng 2 nơi vợ chồng anh Hoàn, chị Lan bất tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên tiếp lời ông Quyết kể: “Chị Lan là người hiền lành nghiêm túc. Chị Lan bị bệnh tim, tôi biết được điều này bởi tôi với chị ấy đã từng dạy cùng nhau. Trước đây thỉnh thoảng hai vợ chồng có cãi nhau vì nhiều lý do trong đó có cả lý do về tiền bạc lẫn chuyện liên quan đến mong muốn có con trai. Khoảng  4 tuần trước,  tôi thấy anh Hoàn và chị Lan có cãi nhau về chuyện lắp điều hoà”.

"Vợ chồng anh Hoàn, chị Lan đã có 2 cô con gái, nên tôi có khuyên với chị Lan là đẻ tiếp đứa thứ 3 và chị ấy đã nghe theo lời khuyên của tôi. Tuy nhiên, lần ấy chị ấy đã bị sẩy và từ đó anh Hoàn cũng không có ý định sinh thêm nữa.

Cả 2 người con của vợ chồng chị Lan, anh Hoàn học giỏi và rất ngoan. Con gái lớn của nhà ấy đang học năm thứ 2 một trường đại học có tiếng ở Hà Nội, còn con gái thứ hai học lớp 9, nhân dịp nghỉ hè đang ở với chị dưới Hà Nội chơi. Thu nhập của vợ chồng anh Hoàn, chị Lan khoảng 15 triệu đồng/ tháng và tiền cho thuê cửa hàng nữa, nhưng không hiểu sao họ vẫn gặp khó khăn”, bà Liên chia sẻ.

2 vợ chồng tạm thời qua cơn nguy kịch

 Bệnh viện nơi điều trị cho vợ chồng anh Hoàn, chị Lan.

Sau khi được biết cả hai vợ chồng chị Lan, anh Hoàn đều được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi đã quay trở lại TP. Vĩnh Yên để có thể năm được thông tin về tình trạng sức khoẻ của cặp vợ chồng này.

Một bác sĩ trực phòng hồi sức cấp cứu cho biết: “Anh Hoàn bị đâm xuyên qua dạ dày, đứt đại tràng và bị thương 7 vết ở ruột non. Để cứu chữa, các bác sỹ cho hay đã phải cắt đi 10 cm ruột non và hiện anh Hoàn đang phải thở máy, điều trị bằng kháng sinh và hồi phục tích cực. Ca phẫu thuật kéo dài từ 9h sáng đến 2h chiều mới hoàn thành”.

Các bác sĩ trực tối 27/6, tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc) cho hay, sau khi chị Lan nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành rửa ruột cho chị này nhưng cho đến thời điểm này (21h ngày 27/6) vẫn chưa tỉnh.

Tiếp xúc với chúng tôi ở bên ngoài khu hồi sức tích cực, nhưng người nhà của anh Hoàn và chị Lan đã từ chối các câu hỏi liên quan đến thông tin gia đình chị Lan vì “ở quê nên không thể biết được”.

Dù không liên hệ với hai con nhưng các cháu vẫn biết qua bạn bè và đã về ngay trong chiều 27/6 để chăm sóc bố mẹ. “Cả 2 người còn sống nên sau khi một trong hai người tỉnh thì mọi chuyện sẽ được rõ ràng thôi”, một người nhà của anh Hoàn nói.


 
Tiến Dũng

Bình luận(0)