Thực hư vụ nữ sinh huyện Cần Giờ “bị rạch mặt“

Google News

(Kiến Thức) - Ban giám hiệu nhà trường nơi các em nữ sinh theo học khẳng định, đây chỉ là một vụ xô xát nhỏ gây thương tích không đáng kể.

Thông tin một nữ sinh cấp 2 ở huyện Cần Giờ, TP.HCM bị bạn học rạch mặt gây thương tích nặng vì nghi ngờ bị cướp bạn trai gây xôn xao dư luận những ngày qua. Ngày 20/5, PV Kiến Thức tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) huyện Cần Giờ để làm rõ.

Ông Dương Quang Thư, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ xác nhận, vụ việc xảy ra tại trường THCS Bình Khánh, xã Bình Khánh vào ngày 11/3 khi các em học sinh đi chơi bên ngoài trường. Qua báo cáo của Ban giám hiệu Trường Bình Khánh, đây chỉ là sự hiểu lầm, gây gổ về chuyện trai gái dẫn đến xô xát nhưng thương tích không đáng kể.

Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, bức ảnh "nữ sinh ở huyện Cần Giờ bị rạch mặt" này không đúng sự thật.

Cô Hồ Thị Như Mai, hiệu trưởng Trường THCS Bình Khánh cho biết: Vụ việc xảy ra bên ngoài nên nhà trường chỉ biết khi nhận được báo cáo của Công an xã. Theo đó, vụ việc xảy ra giữa 2 em nữ sinh tên N. (học lớp 7) và H. (học lớp 8). Trong quá trình đi chơi chung nhóm, 2 em này đã xảy ra tranh cãi dẫn đến xô xát, em H. đã dùng kéo học nghề thủ công mỹ nghệ (đem theo khi đi học nghề về) gây thương tích bên má phải của em N. khoảng 1,2 phân. Sau đó N. được gia đình đưa đến bệnh viện khâu vết thương và ngay hôm sau đi học lại bình thường, tinh thần vẫn hoàn toàn ổn định.

Ngay sau khi tiếp nhận báo cáo từ Công an xã, Ban giám hiệu nhà trường đã mời phụ huynh của 2 em học sinh đến trường để làm rõ vụ việc. Tại đây cả 2 em cùng nhận lỗi về mình và gia đình em N. cũng đã thông cảm, mong nhà trường chỉ cảnh cáo và muốn các em hòa giải nhau. 

“Tôi khẳng định cả 2 em đều là học sinh ngoan, học tốt của trường và sau ngày làm việc với Ban giám hiệu, cả 2 còn học tốt và ngoan hơn. Cuối năm đều đạt kết quả học sinh khá”, cô Mai chia sẻ.

Theo cô Mai thì việc một số trang báo điện tử thông tin về tình trạng thương tích của nữ sinh “trầm trọng, gây ảnh hưởng nặng nề tâm lý” là chưa chính xác, đồng thời hình ảnh được cho là phía bệnh viện cung cấp thì hoàn toàn không phải là ảnh của học sinh này.

TIN LIÊN QUAN


Vũ Sơn

Bình luận(0)