Bi kịch sếp “ngoại” vướng tình gái Việt

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sống xa gia đình khiến Nishimura Setsuo - nguyên giám đốc tài chính công ty Sanyo Việt Nam - không thoát khỏi cám dỗ ái tình và kết cục là chịu án chung thân.

Bị cáo Nishimura Setsuo tại tòa. 

Hơn 130 tỷ đồng cùng hàng ngàn đô la từ tài khoản và két sắt của Công ty Sanyo Việt Nam đã bị Nishimura Setsuo (58 tuổi, quốc tịch Nhật Bản), nguyên là giám đốc tài chính công ty này, tự ý làm thủ tục rút tiền chi tiêu cá nhân. Trước vành móng ngựa, vị giám đốc từng đạo mạo một thời, thì nay cúi gằm mặt. Trả lời HĐXX hắn lắp bắp: "Tôi rút tiền cho người tình mở nhà hàng, khách sạn. Bây giờ sự nghiệp mất, tiền mất, không còn gì nữa, xin tòa xem xét giảm hình phạt để tôi sớm được về quê nhà".

Theo hồ sơ vụ án, Nishimura Setsuo gặp và quan hệ tình cảm với Dương Thị Thanh Nhàn (ngụ TPHCM). Sau thời gian mặn nồng, Nhàn đặt vấn đề cần tiền để mở nhà hàng và kinh doanh khách sạn và muốn mượn tiền Setsuo. Chiều lòng cô nhân tình, vị giám đốc tài chính đã tự ý làm thủ tục rút tiền từ tài khoản và két sắt của công ty Sanyo Việt Nam, danh sách số tiền bị cáo rút đến chóng mặt vì những số tiền tỷ được rút ra cách nhau chỉ vài ngày.

Từ 2008 - 2009, tổng số tiền thất thoát lên tới 132,5 tỷ đồng và 530.000USD. Cuối năm 2012, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm đã phạt Setsuo 20 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Viện Kiểm soát tỉnh Đồng Nai kháng nghị tăng mức án mới tương xứng với hành vi mà bị cáo gây ra và răn đe trong xã hội. Tòa Tối cao TAND TPHCM, đã chấp nhận kháng nghị này và tăng mức hình phạt từ 20 năm tù lên thành chung thân đối với Nishimura Setsuo.

Đã có vợ, con ở quê nhà Nhật Bản, nhưng cảnh sống xa gia đình khiến Setsuo đã không thoát khỏi cám dỗ của cuộc sống "già nhân ngãi non vợ chồng", cái giá phải trả cho sự mê muội là hai bàn tay trắng và án chung thân. Cúi đầu lầm lũi ra xe tù, nhiều ánh mắt người dự khán nhìn theo bị cáo ái ngại.

Đúng là anh hùng khó thoát ải mỹ nhân, đi quá nửa đời người rồi còn mê muội. Án tù thì phải trả, nhưng cái án về những tháng ngày sống sa đọa nơi đất người, về sự phụ bạc tình cảm gia đình còn nặng hơn nhiều cái án chung thân trong cuộc đời Setsuo.

TIN BÀI LIÊN QUAN













ĐANG ĐỌC NHIỀU


Hương Nguyên

Bình luận(0)