Xin các chị cho tôi được sống để trả nợ!

Google News

(Kiến Thức) -  Được nói lời sau cùng trước khi tòa vào nghị án, Minh quay lại phía các bị hại: "Tôi xin lỗi các chị. Xin các chị cho tôi con đường sống để làm trả nợ và nuôi con".

Huỳnh Thị Tuyết Minh sống bằng nghề buôn bán quần áo sẵn tại chợ Cao Lãnh (Đồng Tháp), Minh còn tham gia chơi hụi và cho vay tiền góp, khi cần vốn là hỏi vay người thân, quen rồi trả lãi. Minh tiếp tục đầu tư nuôi heo, cá nhưng bị thua lỗ nặng. Nợ chồng nợ, lãi mẹ đẻ lãi con, cứ thế thị xoay như chong chóng đi vay chỗ này đập chỗ kia.

Bị cáo Huỳnh Thị Tuyết Minh (đứng phía trên) và 6 bị hại tại tòa. 

Đến năm 2010, Minh hoàn toàn mất khả năng thanh toán. Rối trí, lại sợ tai tiếng, Minh liều mạng vay nợ lãi nặng từ 4,5 - 9%/tháng để trả nợ cũ cho tới khi bị tố ra pháp luật về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền lên tới hơn 14 tỷ đồng.

Tới hầu Tòa còn có chồng và đứa con trai mới tròn 4 tháng tuổi của bị cáo có mặt. Bế con ngồi ngoài hành lang, chồng bị cáo vừa cho con bú bình sữa vừa nựng con khỏi khóc, đứa trẻ nhớ hơi mẹ khóc oe oe, ai cũng thấy thương cảm. Trong lúc tòa xử, người chồng phải vào trả lời tòa nên đành bế theo con ra trước vành móng ngựa, đứa trẻ khóc mệt nên ngủ thiếp đi trên vai bố.

Phiên tòa diễn ra gay gắt khi 6 bị hại lần lượt tố giác hành vi lừa đảo của bị cáo. Có bị hại khóc rưng rức khi nhắc tới số tiền cho Minh vay hơn 5 tỷ mà bản thân cũng đi vay để cho bị cáo vay lại nay không có khả năng trả nợ, gia đình lục đục, vợ chồng cãi vã nhau... Trước vành móng ngựa, nghe 6 bị cáo lên tiếng, Minh quay lại gào lên: "Tôi đã bị ngồi tù rồi, các chị còn muốn gì?". HĐXX phải nhắc nhở về thái độ của bị cáo trước tòa. Vị đại diện VKS cho rằng: "Thực hiện hành vi lừa đảo nhưng bị cáo lại không ăn năn hối cải, bị cáo và gia đình cũng không có động thái xin lỗi các bị hại, với mức án sơ thẩm 10 năm tù đối với bị cáo là chưa tương xứng với hành vị của bị cáo". 

Được nói lời sau cùng trước khi tòa vào nghị án, Minh quay lại phía các bị hại: "Tôi xin lỗi các chị. Xin các chị cho tôi con đường sống để làm trả nợ và nuôi con" rồi bị cáo ôm mặt khóc. Xét các tình tiết vụ án, Tòa phúc thẩm quyết định tăng mức án lên 12 năm tù với bị cáo Minh về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và bồi thường toàn bộ số tiền trên cho các bị hại. 

Hương Nguyên

Bình luận(0)