Khởi tố vụ án nhóm cồn đồ đánh chết an ninh thôn

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm côn đồ đánh chết an ninh thôn đã bị cơ quan chức năng khởi tố vụ án đồng thời bắt 3 đối tượng liên quan.

Ngày 13/1, cơ quan điều tra Công an huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án giết người, gây rối trật tự công xảy ra vào ngày 9.1 tại thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong khiến một an ninh của thôn bị tử vong.
 Hiện trường vụ án

Trao đổi với PV Kiến Thức,  thượng tá Nguyễn Văn Hải – Phó Trưởng công an huyện Yên Phong (Công an tỉnh Bắc Ninh) cho biết : Ngày 12.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã thực hiện lệnh bắt đối với Nguyễn Văn Quyết (39 tuổi, quê quán thôn Phú Mẫn, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh), Trần Văn Hiệp (30 tuổi) và Nguyễn Ngọc Anh (25 tuổi), đều cùng ở xã Khúc Xuyên, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, do Quyết có nợ anh Hùng, một người bán hàng tại thôn Ấp Đồn 200.000 đồng nhưng đã lâu chưa trả nên 14 giờ ngày 9/1, khi thấy Quyết xuất hiện tại thôn Ấp Đồn, anh Hùng đòi Quyết tiền.

Cho rằng bị Hùng “xúc phạm”, vì bản thân vốn là dân anh chị chuyên đi đòi tiền bảo kê ở các hàng quán kinh doanh  trong khu vực thôn Ấp Đồn nên Quyết liền vớ chiếc kéo của một cửa hàng bán hoa quả ở gần đó đuổi đánh anh Hùng.

Thấy sự việc căng thẳng người dân khu vực vào can ngăn, nhưng Quyết vẫn hung hăng đánh người can ngăn. Quá bực tức người dân khu vực đuổi đánh Quyết. Thấy vậy Quyết liền bỏ đi. Thấy có sự việc, trưởng thôn Ấp Đồn là Lê Xuân Bình đã cắt cử đội an ninh thôn tới hiện trường giữ gìn an ninh trật tự.

 Nạn nhân Hòa được gia đình đưa về mai táng

Khi tổ an ninh thôn vừa xuất hiện được ít phút, thì Quyết cùng 5 người đàn ông khác mặt mày dữ tợn, đi trên 3 chiếc xe máy, hùng hổ phóng tới hiện trường. Không nói không rằng Quyết đã bất ngờ lao đến, tay cầm một viên gạch chỉ đập liên tiếp vào vùng mặt và đầu khiến anh Hoàng Văn Hòa (41 tuổi, trú tại thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là thành viên của tổ an ninh thôn gục ngã.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhóm người của Quyết đã bỏ trốn khỏi hiện trường, còn anh Hòa được người dân sơ cứu rồi chuyển tới bệnh viện Việt Đức điều trị. Tuy nhiên, do bị chấn thương quá nặng ở vùng đầu nên tới 14 giờ 40 phút ngày 11/1 anh Hòa đã tử vong.

Hiện Công an huyện Yên Phong đang khẩn trương truy bắt những người có liên quan còn lại tới vụ trọng án trên.





Tiến Dũng

Bình luận(0)