Án tử cho con bạc giết người

Google News

Bản án tử hình được TAND TP Hà Nội tuyên xong từ lâu nhưng bị cáo Nguyễn Bá Quỳnh (vẫn không nhấc nổi chân để ra xe về trại giam.

- Bản án tử hình được TAND TP Hà Nội tuyên xong từ lâu nhưng bị cáo Nguyễn Bá Quỳnh (SN 1983, trú ở thôn Phượng Mỹ, xã Mỹ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội) vẫn không nhấc nổi chân để ra xe về trại giam. Hai mắt đỏ ngầu như muốn khóc, bị cáo đứng trơ trọi sau vành móng ngựa. Các cán bộ công an phải động viên, "làm công tác tư tưởng" mãi Quỳnh mới lấy lại được bình tĩnh nhưng gương mặt anh ta vẫn nhàu nhĩ đau khổ.

Bị cáo Nguyễn Bá Quỳnh tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Bá Quỳnh tại tòa.
Quỳnh có lẽ chẳng còn nhớ anh ta bước chân vào con đường chơi bời cờ bạc từ lúc nào. Chỉ biết rằng dù lúc ăn, ngủ hay thức cũng đều ở bên chiếu bạc. Quỳnh có vợ, có con nhưng anh ta chẳng mấy thiết tha, quan tâm đến gia đình mình.
 
Nợ cờ bạc ngày một lớn, không có chỗ "nã" tiền, Quỳnh nảy sinh ý định đột nhập vào Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bình Đà, thuộc xã Bình Minh, huyện Thanh Oai để giết bảo vệ, cướp tiền. Anh ta lên kế hoạch đến thuê trọ ở gần phòng giao dịch này để quan sát, nghe ngóng tình hình. Tiếp đó, Quỳnh ra chợ mua dao, bình oxy, đèn khò để làm công cụ gây án.

Quỳnh vượt tường và mang theo các vật dụng cần thiết đột nhập vào nhà vệ sinh của Phòng Giao dịch Bình Minh, ẩn nấp. Chờ đến đêm khuya, gã cầm dao đi vào phòng bảo vệ, thấy ông Nguyễn Tiến Văn - nhân viên bảo vệ Phòng Giao dịch Bình Minh đang nằm ngủ, Quỳnh tiến đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực nạn nhân cho đến chết. 

Với hai bàn tay vấy máu, gã tiếp tục lục soát khắp người nạn nhân lấy điện thoại và chìa khóa, sau đó dùng đèn khò cắt thủng 1 góc cửa cuốn của Phòng giao dịch Bình Minh để chui vào trong lấy tài sản. Nhưng các "hòm" đựng tiền quá chắc chắn khiến Quỳnh phải bỏ cuộc. Hắn đành lấy chiếc xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Dù thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, Quỳnh cũng không được tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bởi lẽ hành vi của bị cáo này là đặc biệt nguy hiểm, nhân thân xấu, không còn khả năng giáo dục cải tạo, cần loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.
 
H.A
[links()]

Bình luận(0)