Chạy án “ảo“

Google News

Kiếm kế sinh nhai bằng nghề "cò" đất nhưng Lê Văn Phổ đi đâu cũng "nổ" rằng mình có quan hệ với các quan chức trong cơ quan tố tụng...

- Kiếm kế sinh nhai bằng nghề "cò" đất nhưng Lê Văn Phổ (44 tuổi, ở Long An) đi đâu cũng "nổ" rằng mình có quan hệ với các quan chức trong cơ quan tố tụng, sẵn sàng giúp cho bất kỳ cá nhân nào rơi vào vòng lao lý.
 
Ảnh minh họa,
Ảnh minh họa,
Mặc dù trước đó không lâu, Phổ dính án 18 tháng tù treo về tội tổ chức đánh bạc nhưng những người nhẹ dạ cả tin vẫn trúng kế của anh ta.
 
Thông qua một đồng phạm khác là Phạm Minh Kha, Phổ đến gặp gia đình bà Phạm Thị Bé đang bị điều tra về hành vi chứa mại dâm.
 
Nghe Phổ và Kha "khua môi múa mép" có thể lo lót được cho bà Bé hưởng mức án treo, ông Đặng Ngọc Nguyễn - chồng bà Bé đã đồng ý trả công cho Phổ 15 triệu đồng và chuyển số tiền 480 triệu đồng "chạy án" cho Phổ.

Sau nhiều lần chuyển tiền đầy đủ cho Phổ nhưng tòa án cấp sơ thẩm vẫn tuyên phạt bà Bé 3 năm tù, cấp phúc thẩm sau đó chỉ giảm án có một năm, ông Nguyễn mới té ngửa trước hành vi lừa đảo của Phổ.
 
Trong khi ông báo công an, Phổ vẫn tiếp tục diễn "vở" moi tiền của gia đình ông. Anh ta yêu cầu ông Nguyễn đưa tiếp 5 triệu đồng để bà Bé được hoãn thi hành án. Vay mượn được 3,7 triệu đồng, ông Nguyễn hẹn gặp Phổ để giao tiền, đúng lúc đó công an bắt quả tang hành vi của Phổ.

Vụ án "cò" đất Lê Văn Phổ chạy án được dư luận đặc biệt chú ý bởi lẽ trước khi bị bắt, Phổ đã tham gia ăn nhậu trên chuyến phà xuôi sông Vàm Cỏ Đông cùng hai quan chức kiểm sát huyện Cần Giuộc. Và sau đó một cô gái ngã từ trên phà xuống sông chết đuối.
 
Mối quan hệ của Phổ và các cơ quan chức năng ở huyện, tỉnh này thân tình đến mức nào không rõ, chỉ biết anh ta đã chuyển số tiền 10 triệu đồng vào tài khoản một cán bộ kiểm sát tỉnh Long An và thỉnh thoảng mang hải sản đến biếu một kiểm sát viên khác.
 
Nhờ thế mà anh ta "ẵm" được số tiền gần nửa tỷ đồng "chạy án" của đương sự. Nhưng, tiền kiếm được từ hành vi bất chính Phổ "nuốt" không trôi, lần này Phổ lĩnh án 12 năm tù. 
 
HA
[links()]

Bình luận(0)