Cảnh rùng rợn trong ngôi mộ tập thể hơn 100 xác chết

Google News

(Kiến Thức) - Một ngôi mộ tập thể chôn hơn 100 người bị giết hại trong cuộc nội chiến ở Tây Ban Nha năm 1936 mới được phát hiện.

Các chuyên gia đã phát hiện mộ tập thể chôn hơn 100 người gồm cả nam giới và phụ nữ bị giết hại trong 4 tháng diễn ra cuộc nội chiến ở Tây Ban Nha hồi năm 1936. Địa điểm được phát hiện là ở nghĩa trang San Roque ở Puerto Real, phía tây nam Tây Ban Nha.
Tại địa điểm khai quật, các chuyên gia đã tìm thấy 121 bộ hài cốt trong mộ tập thể trên. Giới chuyên gia cho rằng sẽ có thể tìm thêm được nhiều bộ hài cốt khác.
Canh rung ron trong ngoi mo tap the hon 100 xac chet
Cận cảnh mộ tập thể chứa hơn 100 bộ hài cốt  bị giết hại trong cuộc nội chiến ở Tây Ban Nha từ tháng 7 - 10/1936. Ảnh: Getty Images.
Cuộc khai quật ngôi mộ tập thể trên được triển khai từ tháng 6/2014 và dự kiến sẽ kết thúc trong năm 2016.
Theo các chuyên gia, 90% trong số hơn 100 người được chôn cất trong ngôi mộ tập thể trên có những bằng chứng cho thấy họ đã phải trải qua những đau đớn lớn như bị đạn găm vào xương sườn. Người ta còn sử dụng vôi rắc lên thi thể để chúng phân hủy nhanh hơn.
Hơn 100 bộ hài cốt trong ngôi mộ tập thể được khai quật ở Tây Ban Nha nằm trong độ tuổi từ 17 - 62.
Các chuyên gia suy đoán, nạn nhân đã được đưa đến nghĩa trang trước khi bị bắn chết rồi vứt xác ở trên đường đi để cảnh cáo những người dân khác không được lại gần khu vực này. Sau đó, thi thể của họ được chôn trong ngôi mộ tập thể.
Video phát hiện nhiều mộ tập thể gần biên giới Thái Lan-Malaysia (nguồn: Vietnam Plus):
Tâm Anh (theo Daily Mail)

Bình luận(0)